Ngày 1/7, báo chí đưa tin Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận có vụ việc "500 trăm người chui lỗ, vượt rào trốn khỏi bệnh viện". Ngay sau đó, Sở Y tế tỉnh đã yêu cầu Giám đốc bệnh viện báo cáo.

Theo đó, chiều 1/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận dự kiến cho ra viện khoảng 309 bệnh nhân và 229 thân nhân. Đến 16h20, trong lúc chờ ra viện, có một số bệnh nhân bức xúc muốn ra về. Họ đã vượt rào ra ngoài mà không nghe theo lời động viên, giải thích của các y, bác sĩ. Thấy tình hình nguy hiểm, bệnh viện mở cổng cho những người này về. 

{keywords}

Tối 1/7, sau khi có thông báo tạm ngưng các ca xuất viện đến sáng 2/7, một số người dân đã leo rào ra ngoài

Khoảng 16h40 phút, Giám đốc bệnh viện đã trực tiếp kiểm tra. Nhận được sự chỉ đạo dừng việc cho ra viện, Giám đốc bệnh viện giải thích và động viên người dân trở lại khoa, phòng để đơn vị sắp xếp việc xuất viện trật tự.

Sau đó, một số người trở lại phòng, nhưng một số người tìm cách leo rào bất chấp công an và bảo vệ ngăn cản. Để bảo đảm an toàn, bệnh viện mở cổng cho những người này ra ngoài. 

Sáng 30/6, bệnh viện đã tiến hành lấy mẫu toàn bộ nhân viên, người bệnh, người nuôi bệnh để xét nghiệm bằng phương pháp Realtime - PCR. Tất cả đều có 2-3 lần âm tính với SARS-CoV-2; hoàn toàn không tiếp xúc với F0, F1; do đó đủ điều kiện để ra viện.

Để quản lý tốt các bệnh nhân và thân nhân tại nhà 14 ngày, bệnh viện đã lập danh sách gửi cho các địa phương. 

Trước đó, ngày 23/6, Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận tiến hành lấy ngẫu nhiên 55 mẫu xét nghiệm. Kết quả có 1 trường hợp dương tính là nữ bác sĩ làm việc tại Khoa Sản. Người này mới từ Đồng Nai về Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận làm việc từ ngày 14/6. Ngay lập tức, các ngành chức năng đã tiến hành phong tỏa, cách ly toàn bộ bệnh viện 3 ngày từ 0h ngày 24/6 và gia hạn đến ngày 1/7.

Tổng số nhân viên y tế, bệnh nhân và người nuôi bệnh cách ly trong 7 ngày là 1.637 người. Trong đó nhân viên y tế có 448 người,  bệnh nhân 606 người (bao gồm 54 trẻ sơ sinh), người nuôi bệnh 569 người.

{keywords}

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận

Sáng 1/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận thực hiện các thủ tục cho các bệnh nhân và thân nhân (ngoại trừ Khoa Sản) đã có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính trước khi xuất viện 24 giờ được về địa phương, khoảng 500 người.

Tuy nhiên, do số lượng người ra viện đông, đến chiều 1/7 thì xảy ra sự việc nêu trên.

Liên quan đến công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Thuận, ngày 1/7, Sở Y tế Bình Thuận phát thông báo khẩn số 19, tiếp tục tạm dừng việc tiếp nhận người bệnh đến khám, chữa bệnh tại cơ sở này cho đến khi có thông báo mới. Khoa Sản thực hiện phong tỏa nghiêm ngặt theo quy định.

Lê Huân

Nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận nghi nhiễm Covid-19

Nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Bình Thuận nghi nhiễm Covid-19

Bình Thuận đang truy vết và phong tỏa Bệnh viện Đa khoa tỉnh, chung cư nữ bác sĩ nghi nhiễm Covid-19 sinh sống.