- Chiều 17/3, Sở Y tế Đắk Lắk tổ chức họp báo việc em Lê Thị Hà Vi (16 tuổi, trú xã Ea B'hốk, huyện Cư Kuin, học sinh lớp 10 Trường THPT Y Jút) bị cưa chân do sự tắc trách của kíp trực Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin.

Ông Doãn Hữu Long - giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk và ông Nguyễn Văn Tâm - giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Cư Kuin chủ trì buổi họp. Buổi họp báo có sự tham dự của đại diện nhiều ban ngành của tỉnh, UBND tỉnh Đắk Lắk, cùng nhiều cơ quan báo chí thường trú tại Tây nguyên.

{keywords}

Nữ sinh Lê Thị Hà Vi tại bệnh viện. Ảnh: Gia đình cung cấp

Mở đầu cuộc họp báo, bác sĩ Nguyễn Hữu Huyên - trưởng phòng Kế hoạch - nghiệp vụ Sở Y tế Đắk Lắk thay mặt lãnh đạo sở báo cáo diễn biến liên quan đến sự việc của em Vi.

Ông Huyên thay mặt lãnh đạo Sở và Bệnh viện huyện Cư Kuin xin lỗi bệnh nhân Vi và gia đình vì sai sót nghiệp vụ.

Theo ông Huyên thông tin, lúc 12 giờ 5 phút, ngày 6/3, Vi được chuyển vào Bệnh viện huyện Cư Kuin do bị gãy chân sau tai nạn giao thông. Tại đây, bệnh nhân được chẩn đoán gãy vỡ mâm chày xương cẳng chân, được bó bột và được chỉ định mổ kết hợp xương vào ngày 8/3.

“Tại phòng mổ, bác sĩ phát hiện xương cẳng chân của bệnh nhân bị chèn ép khoang nên không tiến hành mổ và tiếp tục điều trị. Đến ngày 11/3, tình hình bệnh nhân nặng lên nên được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk và được chẩn đoán gãy kín mâm chày xương cẳng chân phải, chèn ép khoang, rối loạn cảm giác vận động nên đã chuyển bệnh nhân xuống Bệnh viện Chợ Rẫy. Tại đây Vi đã bị cưa chân từ đầu gối do đã bị hoại tử” - ông Huyên thông tin.

{keywords}

Ông Doãn Hữu Long - giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk tại buổi xin lỗi

Đại diện Sở Y tế cho biết, ngay sau khi xảy ra sự việc, sở đã lập đoàn thanh tra về quá trình tiếp nhận, điều trị của Bệnh viện huyện Cư Kuin đối với Vi. Sở cũng đã tạm đình chỉ công tác bốn lãnh đạo, bác sĩ, điều dưỡng trong kíp trực dẫn đến sai sót đau lòng này.

Sở Y tế cho biết đang chuẩn bị họp hội đồng chuyên môn của ngành với sự tư vấn của Bệnh viện Chợ Rẫy, phối hợp với Bệnh viện chấn thương chỉnh hình TP.HCM đo, lắp chân giả và phục hồi chức năng cho em Vi.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Doãn Hữu Long - Giám đốc Sở Y tế cho biết, sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo sở Y tế đã gặp cháu Vi và gia đình. Trong cuộc nói chuyện này, gia đình cháu Vi rất thông cảm và ghi nhận cách ứng xử của Sở Y tế Đắk Lắk.

Ông Long cũng thông tin, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến hứa sẽ miễn phí toàn bộ kinh phí điều trị cho cháu Vi. Bộ trưởng cũng chỉ đạo hỗ trợ toàn bộ kinh phí lắp chân giả và phục hồi chức năng cho cháu. Nếu cháu có nguyện vọng thì ngành y tế sẽ tạo điều kiện để cháu theo học tại một cơ sở y khoa phù hợp và tạo điều kiện về việc làm cho cháu Vi sau này.

Trùng Dương