Em T.T.H (14 tuổi) nhập viện trong tình trạng nguy kịch, trạng thái lơ mơ, gọi hỏi không đáp ứng, toàn thân nổi đỏ, thở rít thanh quản rõ, mạch nhanh, nhỏ, huyết áp không đo được, phù nề toàn bộ mặt, môi.

Cô gái trẻ bị tạt axit trước ngày cưới vì kẻ lạ mặt

Người đàn ông Ninh Bình sau chết đã cứu thêm người thứ 6

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sỹ phòng cấp cứu, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) nhận định, bệnh nhân đang trong tình trạng sốc phản vệ nặng do kiến đốt.

Bệnh nhân được chỉ định tiêm ngay 1/2 ống Adrenaline và nhanh chóng thiết lập hai đường truyền. Sau hai lần tiêm Adrenaline đường bắp bệnh nhân vẫn trong trạng thái lơ mơ, gọi hỏi không đáp ứng, rít thanh quản, huyết áp không đo được, mạch 145l/p. Bác sĩ buộc phải cho bệnh nhân tiêm Adrenaline duy trì tĩnh mạch bằng bơm điện.

Sau 5 phút tiêm Adrenalin đường tĩnh mạch, bệnh nhân có dấu hiệu tỉnh, gọi, hỏi có đáp ứng.

{keywords}

Mẹ bệnh nhi T.T.H cho biết, em đang ngủ đột nhiên hét lên gọi mẹ do đau nhói tay trái. Người mẹ kiểm tra thì phát hiện một con kiến chạy ra từ người con mình.

Ngay sau khi bị đốt khoảng 1 phút, cháu bị khó thở, tức ngực, nổi mẩn đỏ. Sau đó, em bị kích thích, vật vã, bất tỉnh, gọi không đáp ứng, đại, tiểu tiện không tự chủ.

Hiện tại, H. qua cơn nguy kịch và vẫn đang được theo dõi tích cực tại phòng cấp cứu.

Các bác sĩ cho biết, sốc phản vệ có thể xảy ra bất cứ lúc nào và trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hậu quả của sốc phản vệ vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời.

Vì vậy, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi bị ong đốt, kiến đốt, hoặc sau khi tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm, bạn cần phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

(Theo VTCnews)

26 năm uống rượu, người đàn ông thành ‘quái vật’ với chiếc cổ kì dị

26 năm uống rượu, người đàn ông thành ‘quái vật’ với chiếc cổ kì dị

Suốt 26 năm, mỗi ngày ông Tân uống hơn 1 lít rượu thay nước là nguyên nhân khiến 1/2 thân trên phát triển bất thường.

Sự thật bất ngờ về người phụ nữ 'bất tử' đầu tiên trong lịch sử y học

Sự thật bất ngờ về người phụ nữ 'bất tử' đầu tiên trong lịch sử y học

Henrietta Lacks được mệnh danh là "người chạm đến sự sống nhân loại" khi giúp nền y học mở ra lịch sử mới nhưng sự tồn tại của bà lại bị cả thế giới lãng quên.

‘Hoàng tử ếch’ ở Nam Định đi lại được sau 28 năm

‘Hoàng tử ếch’ ở Nam Định đi lại được sau 28 năm

Suốt 28 năm, chưa một lần Hùng được đặt chân xuống đất do đôi chân cong queo như chân ếch. Và phép màu đã đến!

Choáng ngợp trước phụ nữ khỏa thân, người đàn ông suýt chết vì hội chứng lạ

Choáng ngợp trước phụ nữ khỏa thân, người đàn ông suýt chết vì hội chứng lạ

Sau khi nhìn chằm chằm vào Thần Vệ nữ khỏa thân của Botticelli, người đàn ông đột nhiên xuất hiện ảo giác, chóng mặt và lên cơn đau tim nghiêm trọng.