Câu 1: Trong mắt các con mồi ưa thích của hổ như hươu, nai,…, bộ lông của loài hổ có màu sắc gì?

A. Màu xám

B. Màu đen

C. Màu xanh

Đáp án: Màu lông đỏ cam của loài hổ tưởng chừng không hề phù hợp để săn mồi trong rừng. Nhưng với các loài móng guốc như hươu, nai, hoẵng,… mắt của chúng chỉ có thể tiếp nhận sóng ánh sáng lục và lam. Do đó, chúng nhìn loài hổ sẽ có màu xanh, trùng với màu của cây rừng. Kết hợp với các sọc đen gây rối mắt khiến chúng không thể phát hiện ra hổ một cách dễ dàng.

 

Câu 2: Mất đi lớp lông sọc vằn đen, da hổ thực ra có màu sắc gì?

A. Màu trắng

B. Màu đen

C. Giống lớp lông

Đáp án: Khác với loài mèo có lớp da màu trắng bất kể lớp lông có màu sắc gì đi nữa, lớp da của hổ hệt như bị xăm lên vậy. Chúng cũng có các sọc vằn đen tương tự như lớp lông của hổ.

 

Câu 3: Hổ trắng hay bạch hổ là cá thể xuất hiện duy nhất ở giống hổ nào?

A. Hổ Bengal

Đáp án: Hổ trắng hay bạch hổ thực ra không phải là những cá thể hổ bị bệnh bạch tạng. Đây là một đột biến gen siêu hiếm chỉ có ở loài hổ Bengal. Chúng có bộ lông trắng thay vì màu cam vàng, tuy nhiên vẫn giữ được những sọc vằn đen vốn có ở loài hổ.

B. Hổ Sumatra

C. Hổ Siberia

 

Câu 4: Các cá thể hổ từng xuất hiện trong tự nhiên ở Việt Nam thuộc loài hổ nào?

A. Hổ Mã Lai

B. Hổ Đông Dương

Đáp án: Việt Nam, Lào, Campuchia từng là nơi sinh sống của loài hổ Đông Dương. Hiện nay Việt Nam chỉ còn một vài cá thể hổ ở ngoài tự nhiên, trong khi đó hổ ở Campuchia được cho rằng đã tuyệt chủng hoàn toàn.

C. Hổ Hoa Nam

 

Câu 5: Các sọc vằn đen gây hiệu ứng gây rối mắt, giúp hổ ngụy trang trước con mồi đã được con người ứng dụng vào thiết bị quân sự nào?

A. Xe tăng

B. Máy bay

C. Tàu chiến

Đáp án: Việc ngụy trang tàu chiến bằng các sọc vằn đen hoặc các đường zíc zắc đã có từ những năm 1914. Kỹ thuật này khiến tàu đối phương khó quan sát, không phán đoán được bộ phận trên tàu và hướng chuyển động của con tàu. Đến khi ra-đa và tên lửa dẫn đường ra đời, việc nguy trang tàu bằng cách này đã không còn được sử dụng nữa.

Thời Vũ

Chiếc máy bay nào được công nhận là 'Bảo vật quốc gia'?

Chiếc máy bay nào được công nhận là 'Bảo vật quốc gia'?

Các ngôi sao sơn trên mũi máy bay tiêm kích Việt Nam có ý nghĩa gì? Máy bay giàu thành tích nhất của không quân Việt Nam được công nhận là bảo vật quốc gia là chiếc nào?…