Sốc với danh tính thực sự của hot girl mạng xã hội - 1

Sở hữu gương mặt đáng yêu và mái tóc dài, ít ai ngờ rằng zaitaku_iyada thực chất là một người đàn ông ở độ tuổi 50.

Tài khoản Instagram có tên zaitaku_iyada, với hơn 13,7 ngàn người theo dõi, thường xuyên đăng tải hình ảnh selfie của một cô gái xinh đẹp ở độ tuổi 20. Với đôi mắt to, gương mặt bầu bĩnh đáng yêu và mái tóc dài, những hình ảnh do zaitaku_iyada đăng tải thu hút hàng trăm đến hàng ngàn lượt thích từ người dùng mạng xã hội.

Tuy nhiên, trên thực tế, zaitaku_iyada không phải là một cô gái trẻ xinh đẹp như nhiều người vẫn tưởng, mà đây là một người đàn ông 53 tuổi, hiện sống tại Nhật Bản. Người này thường xuyên chụp ảnh selfie, sau đó dùng ứng dụng FaceApp trên smartphone để làm trẻ hóa và thay đổi giới tính cho gương mặt của mình, giúp biến bản thân thành một cô gái xinh đẹp và trẻ trung, rồi đăng tải các bức ảnh selfie này lên mạng xã hội.

"Tôi là một ông chú ở độ tuổi 50, thường xuyên làm việc tại nhà. Tôi nghiện sử dụng FaceApp và đăng tải những hình ảnh selfie của mình với cách biến hóa đáng yêu lên mạng xã hội", zaitaku_iyada cho biết trên trang Instagram cá nhân.

Người đàn ông này cho biết, ban đầu ông chỉ dùng FaceApp để đùa nghịch với các bức ảnh selfie của bản thân, nhưng rồi cảm thấy hứng thú với kết quả tạo ra. Cuối cùng, ông đã quyết định lập tài khoản Instagram và Twitter để chia sẻ những bức ảnh đã "chuyển đổi giới tính" của mình, nhưng không ngờ lại được nhiều người biết đến và trở nên nổi tiếng.

Điều đáng nói, không chỉ sử dụng FaceApp để "biến hóa" gương mặt từ nam thành nữ và từ già thành trẻ, zaitaku_iyada còn thường xuyên mặc trang phục nữ trong những bức ảnh selfie của mình, càng khiến cho dân mạng khó có thể nhận ra được giới tính thực của người có trong bức ảnh.

Sốc với danh tính thực sự của hot girl mạng xã hội - 2

zaitaku_iyada thường xuyên mặc trang phục nữ để chụp ảnh, càng khiến dân mạng khó nhận ra được giới tính thực.

Dù đã tiết lộ giới tính và độ tuổi thật của mình, nhiều cư dân mạng tại Nhật Bản vẫn không tin rằng những bức ảnh selfie của cô gái đáng yêu trên mạng xã hội lại thuộc về một người đàn ông 53 tuổi. Nhiều người cho biết họ đã thực sự sốc khi biết được sự thật, trong khi đó, không ít người lại ca ngợi khả năng xử lý và sự kiên trì của người đàn ông này, khi kiên nhẫn lựa chọn các hiệu ứng trên FaceApp, để tạo nên một gương mặt hoàn toàn khác biệt.

FaceApp là ứng dụng xử lý ảnh phổ biến trên nền tảng Android và iOS, tích hợp trí tuệ nhân tạo, có khả năng xử lý gương mặt trên bức ảnh chân dung để giúp gương mặt trở nên già đi hoặc trẻ hơn; tạo thêm tóc, râu lên gương mặt hoặc thậm chí "chuyển đổi giới tính" cho người có trong bức ảnh…

Đây không phải là lần đầu tiên một "hot girl mạng xã hội" tại Nhật Bản lộ danh tính thật là đàn ông. Hồi đầu tháng 4 vừa qua, một nữ Youtuber nổi tiếng xinh đẹp và "nóng bỏng", với hơn 20.000 người đăng ký theo dõi, cũng đã khiến dân mạng phải sốc khi tiết lộ rằng mình thực chất là một người đàn ông.

Theo Dantri/SoMag/NDTV

Công nghệ tạo tin giả deepfake nguy hiểm như thế nào?

Công nghệ tạo tin giả deepfake nguy hiểm như thế nào?

Khi Mỹ bước vào kỳ bầu cử tổng thống, các chuyên gia đã gọi Deepfake là một trong những rủi ro an ninh mạng lớn nhất năm 2020.