Bí ẩn về 3 chiếc xe bị nhấc bổng ở ngã tư gây sốt trên mạng ở khắp Trung Quốc suốt tuần qua, được lý giải một cách cực kỳ đơn giản đến bất ngờ.

Sự việc xảy ra ở phía nam huyện Hà Bắc, Trung Quốc. Dòng xe cộ lưu thông bình thường cho đến khi một chiếc xe tải nhỏ tiến đến gần cột đèn giao thông. Chiếc xe dường như va phải một lực đẩy vô hình, đuôi xe bị nhấc lên cao vài mét trong không trung trước khi xe xoay ngược và đổ kềnh.

Cùng lúc, hai chiếc xe khác đang dừng trước cột đèn cũng bị nhấc bổng khỏi mặt đường và văng đi giống như những món đồ chơi. Tai nạn không gây thương tích nào nhưng khiến người chứng kiến khá hoang mang và bối rối.

Trước đoạn video gây sốt, cảnh sát Trung Quốc đưa ra lời giải thích đơn giản về lý do chiếc xe đột ngột bị nhấc lên. Trong video, một xe quét đường tiến tới ngay phía bên phải trước khi chiếc xe minivan nhỏ đến gần cột đèn.

Một sợi dây cáp (hoặc có thể là dây điện) nằm trên nền đường, tình cờ bị cuốn quanh bộ phận chổi của xe quét và chăng cao ngang đường.

Sau đó sợi cáp đứt và những chiếc xe rơi xuống. Mọi việc diễn ra trong vài giây. Chính sợi dây cáp là tác giả gây ra tai nạn cho mấy chiếc xe.

(Theo VTC News)