- Chiều ngày 12/3/2016 tại nhà thi đấu Phú Thọ ( số 1 Lữ Gia Q11) đã diễn ra lễ khai mạc giải bóng rổ Hạng A TP.HCM 2016 do Liên đoàn bóng rổ THCM tổ chức và HTV3 là đơn vị bảo trợ truyền thông và đơn vị đồng hành cùng giải đấu.

Cuộc thi được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động thể dục, thể thao, tạo sân chơi bổ ích, , cho các vận động viên được giao lưu, học tập , rèn luyện và nâng cao hơn về chuyên môn.

Trong buổi lễ khai mạc cuộc thi, Ban tổ chức cũng thông báo sẽ chọn bốn đội nam xếp I, II, đồng hạng III và bốn đội nữ xếp I, II, đồng hạng III của giải để thi đấu giải Vô địch Thành phố Hồ Chí Minh năm 2016 (dự kiến tổ chức vào tháng 6).

{keywords}

Ngay sau buổi lể khai mạc , các trận đấu vòng loại đầu tiên cũng đã được thi đấu. Ngay từ những phút đầu tiên là trận đấu giữa 4 đội : Quận 11, Quận Thủ Đức, Quận 1, Quận 8 ( B). Đây được xem là những đội mạnh nhất của giải. Mặc dù là những đội đầu tiên thi đấu nhưng các vận động viên rất bình tĩnh và cũng đã đem lại những pha thi đấu xuất sắc cho các khán giả ngay tại nhà thi đấu.

Giải bóng rổ Hạng A sẽ được diễn ra từ ngày 12/3 cho đến ngày 22/3 và đêm chung kết nam sẽ được truyền hình trực tiếp trên HTV3 vào ngày 22/3.

P.V