Cả Đan Mạch và Tunisia đều quyết tâm tận dụng cơ hội để có khởi đầu thuận lợi tại Qatar khi bảng D World Cup 2022 còn có nhà đương kim vô địch Pháp và Australia.

Đan Mạch nằm ở 'kèo trên' nhưng bóng đá vẫn luôn có bất ngờ

Những chú lính chỉ Đan Mạch có lý do để lạc quan và phấn chấn khi thắng 4 trong 5 trận ra quân World Cup trước đó.

Không chỉ vậy, họ đến Qatar World Cup 2022 một cách ấn tượng với vị trí nhất bảng F sau khi giành được 27 điểm sau 10 trận.

Tuyển Đan Mạch ghi 16 bàn và giữ sạch lưới 5 trận. Thất bại duy nhất của họ là trước đội xếp nhì bảng Scotland.

Sau đó, Đan Mạch tiếp tục chơi tốt tại Nations League và đừng quên trước đó là một kỳ EURO 2020 (diễn ra vào mùa hè 2021) thật ngoạn mục.

Như một phép màu, Eriksen trở lại cùng bóng đá và sẽ tiếp tục chinh chiến cùng tuyển Đan Mạch tại World Cup 2022 này.

Chuyên gia bóng đá BBC Sport, Chris Sutton kỳ vọng vào tiền vệ đang chơi rất tốt ở MU: “Sức mạnh của Tunisia nằm ở nơi hậu tuyến và ngôi sao chủ chốt của họ là Ellyes Skhiri ngay phía trên đó.

Eriksen trở lại thần kỳ sau EURO 2020, đang chơi rất tốt ở MU được kỳ vọng sẽ cùng Đan Mạch tạo dấu ấn ở Qatar

Nhiệm vụ của tuyển Đan Mạch chính là phá vỡ hệ thống của họ. Tôi đang kỳ vọng Christian Eriksen sẽ là chìa khóa để họ thực hiện”.

Theo dự đoán của Sutton, ở bảng D, Đan Mạch sẽ cùng với Pháp lấy vé vào vòng 16 đội và ông đặt cược Đan Mạch 1-0 Tunisia.

Với Tunisia, họ giành vé đến Qatar nhờ thắng Mali ở trận play-off sau chiến dịch vòng loại World Cup 2022 không được ổn định. Dù vậy, họ không có lý do để e ngại Đan Mạch.

Tuyển Tunisia được dự đoán sẽ tìm cách gây khó cho đối thủ hòng có khởi đầu World Cup ở mức cao. Nhưng Đan Mạch có lẽ còn ‘hung hăng’ hơn thế bởi sức mạnh đội hình hơn hẳn.

Sport Mole đánh giá: “Với khoảng cách về chất lượng, kinh nghiệm giữa 2 đội, khả năng cao đây là cuộc chiến một chiều và Đan Mạch sẽ lấy trọn 3 điểm trước Tunisia. Dự đoán Đan Mạch 3-0 Tunisia”.

Đội hình dự kiến:

Đan Mạch: Schmeichel; Wass, Andersen, Christensen, Maehle; Delaney, Eriksen, Emile Hojbjerg; Olsen, Dolberg, Damsgaard

Tunisia: Dahmen; Drager, Talbi, Bronn, Abdi; Skhiri, Chaaleli, Laidouni; Slimane, Msakni, Khazri