- Toàn thắng ở 2 trận cùng ngôi đầu bảng C, tuyển futsal Italia đang cho thấy họ là một trong những ứng cử viên cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup Colombia 2016.

Tại giải FIFA Futsal World Cup Colombia 2016, đội tuyển futsal Italia nằm ở bảng C cùng với Paraguay, Guatemala và Việt Nam.

Ở trận ra quân gặp Paraguay, tuyển futsal Italia dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Nam Mỹ với tỷ số 4-2.

Xem clip:

Ngay sau đó, tuyển futsal Việt Nam đã gây bất ngờ lớn khi vượt qua đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Guatemala với tỷ số tương tự. (xem clip)

Bước sang lượt trận thứ 2, đội bóng xứ sở mỳ ống với đẳng cấp của đội bóng xếp hạng 4 thế giới (sau Brazil, Tây Ban Nha và Nga) không khó để áp đặt thế trận để rồi hủy diệt Guatemala với tỷ số đậm đà 5-1.

Xem clip:

Trong khi đó, các học trò của HLV Bruno Garcia không thể gây thêm bất ngờ, thậm chí phải nhận thất bại với tỷ số 1-7 trước Paraguay - đội xếp hạng 11 thế giới. (xem clip)

Toàn thắng cả 2 trận, Italia có được 6 điểm, cùng ngôi đầu bảng C và hiệu số bàn thắng/bại +6. Và quan trọng hơn là đội bóng xứ sở mỳ ống đã chắc chắn có vé vào vòng 16 đội.

Trận đấu cuối cùng vòng bảng vào ngày 18/9 tới, tuyển Việt Nam sẽ chạm trán đại diện của bóng của đất nước hình chiếc ủng. Cặp đấu còn lại sẽ là cuộc đọ sức giữa Guatemala và Paraguay.

{keywords}
Tuyển futsal Italia quá mạnh so với Việt Nam

Hiện tại, trên bảng xếp hạng các đội xếp thứ 3 sau hai lượt trận, ĐT Việt Nam (3 điểm, H/s -4) tạm thời đứng ở vị trí thứ 4, sau Ai cập (3 điểm, +1), Costa Rica (3 điểm, 0) và Iran (3 điểm, -2).

Ở trận đấu quyết định, tuyển futsal Việt Nam cần ít nhất 1 điểm trước Italia để có cơ hội đi tiếp. Sau 1 trận thắng và 1 trận thua, ĐT Việt Nam có được 3 điểm và tạm đứng ở vị trí thứ ba ở bảng C. Mục tiêu lúc này của thầy trò HLV Bruno Garcia là lọt vào danh sách 1 trong 4 đội thứ ba có thành tích xuất sắc nhất nhằm có tấm vé đi tiếp.

{keywords}
Muốn đi tiếp, tuyển futsal Việt Nam (áo trắng) cần có kết quả khả quan trước Italia. Ảnh: Nhật Đoàn

Tuy nhiên, cơ hội dành cho tuyển futsal Việt Nam có điểm trước Italia là không cao. Bởi đơn giản, đội bóng đến từ xứ sở mỳ ống đang xếp hạng 4 thế giới, trong khi Bảo Quân và các đồng đội đứng thứ 39 theo bảng xếp hạng mới đây.

Dù cánh cửa đi tiếp của Việt Nam là rất hẹp nhưng bóng đá không bao giờ nói trước được điều gì. Hơn nữa, ở môn futsal thì phần lớn các trận đấu kết thúc với nhiều bàn thắng nên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Thế nên, HLV Bruno Garcia và các học trò vẫn có quyền hy vọng… và mơ mộng.

{keywords}
Xếp hạng bảng C sau 2 lượt trận

{keywords}
Thứ hạng các đội xếp thứ 3 sau 2 lượt trận

Nghĩa Hưng

Lịch thi đấu Futsal World Cup 2016

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu VCK Futsal World Cup 2016, lịch phát sóng trực tiếp sẽ được cập nhật sớm.

Điều kiện để tuyển futsal Việt Nam đi tiếp ở World Cup

Sau thất bại 1-7 trước Paraguay giải FIFA Futsal World Cup 2016, tuyển futsal Việt Nam bị tụt xuống vị trí thứ 3 của bảng C. Cơ hội giành vé vào vòng 1/16 của thầy trò HLV Bruno Garcia trở nên nhỏ đi.