Mẫu xe cổ đắt nhất thế giới Pontiac Trans Am đời 2002 được ốp vàng, nạm kim cương sở hữu mức giá “khủng” 3,4 triệu Euro (hơn 84 tỷ đồng).

{keywords}

Vàng thường được dùng làm đồ trang sức và chế tác nhiều món đồ dùng, phụ kiện cao cấp. Tuy nhiên, việc dát vàng lên một chiếc ôtô có thể coi là thú chơi vô cùng xa xỉ. Chiếc xe cổ ốp vàng, nạm kim cương - Pontiac Trans Am 2002 là một sản phẩm như vậy.

{keywords}

Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc xe cổ Pontiac Trans Am đời 2002 này so với nhiều mẫu ôtô khác trên thị trường không có quá nhiều thay đổi, điều đặc biệt nằm ở phần ngoại thất và nội thất được phủ hoàn toàn bằng vàng nguyên chất.

{keywords}

Bên cạnh việc dát hàng loạt vàng miếng lên chiếc xe cổ này, chủ nhân của chiếc xe còn thêm vào đó số lượng kim cương khổng lồ, theo chủ nhân của chiếc xe thi có tới “hơn 300.000 viên kim cương Swarovski” được dát lên nhiều chi tiết của xe.

{keywords}

Ngoài ra, tác giả tạo ra chiếc xe này cũng mô tả chiếc xe cổ Pontiac Trans Am 2002 mạ vàng và kim cương này là một “tác phẩm nghệ thuật” - nó có thể kiên cường trụ vững trước mọi điều kiện thời tiết khác nhau.

{keywords}

Hiện đồng hồ đo hành trình của chiếc xe cổ Pontiac Trans Am đời 2002 này đã chỉ báo con số đo tốc độ là 49.710 dặm (khoảng 80.000 km). Khá ít cho một mẫu xe đã từng xuất hiện cách đây gần 15 năm. Bên trong nội thất, các chi tiết được bọc vàng và kim cương nổi bật hơn bao giờ hết. Nếu bước vào trong xe chắc chắn bạn sẽ cảm thấy choáng ngợp và ngạc nhiên trước độ tinh xảo được thiết kế trên mẫu xe này.

{keywords}

Theo nhà cung cấp Kitsch đến từ Đức, Pontiac Trans Am 2002 có giá trị không chỉ bởi sở hữu lượng vàng khổng lồ mà còn bởi chiếc xe “cơ bắp” này đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro 3. khỉ thuộc sở hữu của một chủ nhân duy nhất trong suốt 14 năm qua, kể từ khi “chào đời”.

{keywords}

Mức giá của “núi vàng di động” này là 3,4 triệu Euro (tương đương 3,78 triệu USD theo tỷ giá hiện nay và xấp xỉ hơn 84 tỷ đồng), liệu ai đó có đủ bản lĩnh để tậu về chiếc xe siêu đặc biệt này hay không ?

(Theo Kiến Thức)