Cựu HLV Barca, Bayern Munich, Louis Van Gaal có 2 năm ngồi ‘ghế nóng’ Old Trafford từ 2014-2016.

{keywords}
Solskjaer đổ lỗi cho việc MU mua sắm khó khăn lúc này là do trước đó 2 người tiền nhiệm 'đi chợ' thất bại

Trong thời gian này, chiến lược gia Hà Lan mang về những Di Maria (67 triệu bảng), Ander Herrera (32 triệu bảng), Morgan Schneiderlin (31 triệu bảng), Memphis Depay (30 triệu bảng) và Matteo Darmian (16 triệu bảng) – tất cả đều thất bại.

Sau đó lãnh đạo MU bổ nhiệm ‘học trò’ thời ở Barca của Van Gaal – Jose Mourinho và Quỷ đỏ cũng tiếp tục vung tiền chi tiêu.

Cụ thể, MU thời Mourinho ký với Lukaku (76 triệu bảng), Mkhitaryan (38 triệu bảng), Alexis Sanchez (30 triệu bảng) bà Diogo Dalot (20 triệu bảng) đều thi đấu không mấy ấn tượng.

Và thời Solskjaer, MU có thêm bản hợp đồng kỷ lục thế giới cho 1 hậu vệ - Harry Maguire, Aaron Wan-Bissaka, Bruno Fernandes và Van de Beek.

{keywords}
Solskjaer rất trông đợi Jadon Sancho nhưng trong ngày áp chót chuyển nhượng, MU vẫn chưa có tin vui

Cựu danh thủ MU kêu gọi lãnh đạo dốc hầu bao mang về Jadon Sancho khi Solskjaer xem tuyển thủ Anh là mục tiêu ưu tiên. Tuy nhiên, Solskjaer cảm thấy những mua sắm thất bại trong quá khứ của những người tiền nhiệm đã khiến mọi thứ bị cản trở, khó khăn.

Tôi không muốn nói về những cái tên đã có sự nghiệp không thành công ở MU trước khi chuyển đi, vì có nhiều lý do khiến mọi người không đạt được điều đó ở Old Trafford.

Nhưng điều đó khiến bây giờ chúng tôi phải hết sức cân nhắc và kỹ lưỡng khi xem xét chi một số tiền lớn cho các cầu thủ.

Họ phải là sự lựa chọn đúng cho tương lai, cho hiện tại và phù hợp với nhóm cầu thủ đang có. Nó phức tạp hơn nhiều với việc chỉ tay vào một cầu thủ và nói rằng ‘cậu ấy có phẩm chất’”.

L.H