MU đưa ra quyết định sa thải Solskjaer vào trưa Chủ nhật (21/11, giờ địa phương) sau thất bại muối mặt 1-4 trên sân Watford. Kết quả đẩy Quỷ đỏ rơi xuống hạng 8 Premier League với chỉ 17 điểm sau 12 trận, kém Chelsea dẫn đầu 12 điểm.

{keywords}
Solskjaer trong cuộc phỏng vấn chia tay MU

Hiện thời, trợ lý Michael Carrick tạm nắm quyền MU ở chuyến làm khách Villarreal, lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, trước khi CLB bổ nhiệm một HLV tạm quyền đến hết mùa.

Trước khi rời khỏi Old Trafford, Solskjaer đã chủ động có cuộc phỏng vấn với CLB cùng thông điệp, đó cũng là cuộc trò chuyện duy nhất.

Ở cuộc nói chuyện này, nhà cầm quân 48 tuổi bày tỏ niềm tự hào vì đã có cơ hội dẫn dắt Quỷ đỏ: “Tôi muốn cảm ơn Hội đồng quản trị và các ông chủ MU đã cho tôi cơ hội, vì không phải ai cũng có được vinh hạnh đó.

Với tôi, được dẫn dắt Quỷ đỏ là vinh dự và đặc ân. Tôi hy vọng rằng mình đã để lại một đội hình tốt hơn so với lúc tôi tiếp quản”.

Solskjaer chia sẻ thêm: “Bạn biết Manchester United có ý nghĩa thế nào với tôi và những gì tôi muốn đạt được ở đây. Tôi muốn cùng đội thực hiện bước tiếp theo để cạnh tranh và chiến thắng các danh hiệu. Nhưng thật không may, tôi không thể đạt kết quả như mong muốn và đã đến lúc tôi rời cương vị.

Tôi nghĩ chuyện này (phỏng vấn) nên bắt đầu từ… trong nhà (kênh MUTV). Sẽ có nhiều nhà báo đề nghị phỏng vấn tôi, nhưng tôi sẽ không thực hiện bất kỳ cuộc phỏng vấn nào cả. Tôi sẽ rời MU bằng ‘cửa trước’, bởi vì tôi nghĩ mọi người đều biết tôi đã tận hiến hết thảy cho CLB này”.

{keywords}
De Gea là người đầu tiên đăng tải hình ảnh cùng HLV Solskjaer cùng lời tốt đẹp với người thầy trong 3 năm

Solskjaer được bổ nhiệm thay Mourinho vào tháng 12/2018 trước khi ký hợp đồng dài hạn vào tháng 3 năm sau đó cũng như mới thực hiện việc gia hạn hồi tháng 7 vừa qua.

Dưới thời Solskjaer, MU có mặt ở 5 trận bán kết các giải cúp nhưng chỉ 1 lần vào đến chung kết Europa League mùa vừa qua và tan mộng xưng vương bởi loạt đấu penalty nghiệt ngã trước Villarreal.

Trong cuộc phỏng vấn đầy cảm xúc ngày chia tay, Solskjaer cũng gửi lời chúc tốt đẹp đến người kế nhiệm cùng thông tin đầy ‘may mắn’ về cơ hội ẵm cúp sau khi ông rời đi:

Tôi không muốn nói trước bất cứ điều gì. Nhưng sau 2 lần tôi rời Molde, họ đã vô địch vào năm sau đó. Vì vậy, tôi xin được chúc những gì tốt đẹp nhất cho người kế nhiệm”.

Mai Nguyễn

MU sa thải Solskjaer: Sự giải thoát cho Quỷ đỏ

MU sa thải Solskjaer: Sự giải thoát cho Quỷ đỏ

Các quan chức MU thông qua quyết định sa thải Solskjaer, chỉ còn chờ nhà Glazer đồng ý, một điều mà người hâm mộ chờ đợi từ rất lâu.

De Gea phơi bày MU, Old Trafford chạm đáy chịu đựng

De Gea phơi bày MU, Old Trafford chạm đáy chịu đựng

Thủ thành người Tây Ban Nha tuyên bố, đừng đổ hết lỗi cho Solskjaer mà các cầu thủ MU phải nhìn lại chính mình bởi họ đã chơi không thể chấp nhận được.

Cầu thủ MU bị chỉ trích cố tình ‘đá ghế’ Solskjaer

Cầu thủ MU bị chỉ trích cố tình ‘đá ghế’ Solskjaer

Đội hình MU bị chỉ trích không chịu chơi ở trận thua Watford 1-4 như giọt nước tràn ly khiến Solskjaer mất công việc ở Old Trafford.