MU vẫn chưa thắng sân nhà tại Ngoại hạng Anh mùa này, nên cuộc nghênh tiếp Arsenal càng trở nên có ý nghĩa trong ngày Solskjaer đánh dấu trận thứ 100 trên cương vị HLV trưởng Quỷ đỏ.

{keywords}
MU hi vọng có trận thắng đầu tiên tại Old Trafford ở Ngoại hạng Anh, sau khi đè bẹp Leipzig 5-0 ở Cúp C1 hôm giữa tuần

Cả 2 đội đều không có khởi đầu chiến dịch như ý, với Pháo thủ thua 3 trong 4 trận gần nhất, xếp thứ 11, trong khi MU mới chỉ có 1 điểm tại Old Trafford (2 thua, 1 hòa, để thủng lưới 9 bàn).

Dù vậy, đội bóng của Solskjaer có những cải thiện gần đây và đang hướng đến chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh tại Nhà hát của những giấc mơ.

Với Solskjaer, đó là trận thứ 100 cho MU từ ngày được bổ nhiệm thay Mourinho, còn HLV Mikel Arteta mới có 39 trận nắm Arsenal sau khi làm trợ lý cho Pep Guardiola.

HLV người Na Uy đã bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho đồng nghiệp: “Bất kỳ HLV nào cũng cần thời gian để đưa ra các nguyên tắc và lối chơi của mình. Mikel Arteta đã giành được 1 danh hiệu (Cúp FA) cùng Arsenal và bạn có thể thấy những gì anh ấy đang làm.

{keywords}
Solskjaer hết lời khen đồng nghiệp nhưng tuyên bố thắng Arsenal

Anh ấy có những ý tưởng của riêng mình và cũng đã từng làm việc dưới quyền một HLV hàng đầu (Pep Guardiola). Khi bạn mới bắt đầu sự nghiệp HLV mà đã giành được chiến thắng thì đó là nền tảng tuyệt vời để tạo dựng. Arsenal đã thực sự tìm thấy một nhà cầm quân muốn điều tốt nhất cho CLB”.

Thuyền trưởng MU nói về cuộc đấu với Arsenal: “Đối đầu với Arsenal luôn khó khăn, bởi họ là đội bóng mạnh và có 1 HLV giỏi. Tôi rất mong đợi trận đấu”.

Solskjaer nói thêm: “Thật ngạc nhiên khi tôi chuẩn bị đạt 100 trận cho MU. Thật là nhanh làm sao, dù có nhiều điều đã xảy ra. Hi vọng tôi có thể ăn mừng cột mốc 100 cùng MU bằng một màn trình diễn và kết quả ấn tượng trước Arsenal”.

L.H