Ở trận đấu MU hòa 2-2 tại King Power, Solskjaer để Cavani dự bị và đến phút 75 mới tung chân sút 33 tuổi vào sân thay Martial.

{keywords}
Cavani kiến tạo thông minh để Bruno Fernandes lập công

Ngay lập tức, Cavani tạo dấu ấn với đường chuyền xé toang hàng thủ Leicester City, để Bruno Fernandes phá bẫy việt vị, đưa MU vượt lên dẫn 2-1 ở phút 79.

Chứng kiến Cavani thể hiện khả năng chỉ sau vài phút vào sân và cả trận tỏa sáng trước đó của anh ở tứ kết Carabao Cup, MU thắng Everton 2-0, cựu danh thủ Paul Scholes đặt dấu hỏi về cách dùng người của Solskjaer.

Bất chấp điều đó, HLV người Na Uy vẫn giữ vững quan điểm, khẳng định sau trận hòa trên: sẽ tiếp tục để Cavani sắm vai siêu dự bị trước khi có thể sử dụng anh thường xuyên hơn.

Và đây là lý do khiến Solskjaer đưa ra quyết định: “Edinson Cavani bị chấn thương một thời gian ngắn và đã chơi trọn vẹn 90 phút ở trận đấu với Everton hôm giữa tuần. Tôi quyết định để anh ấy dự bị và khi vào sân, Cavani đã tạo ảnh hưởng ngay lập tức, với đường chuyền tuyệt vời để Bruno Fernandes ghi bàn.

Việc Cavani dự bị sẽ diễn ra trong một thời gian cho đến khi anh ấy quen với cường độ bóng đá Anh cũng như yêu cầu của mùa giải này.

Dù chưa đá chính thường xuyên, nhưng Cavani đã tạo tác động và ảnh hưởng lớn trong đội hình MU”.

L.H