Ngôi sao của lòng vị tha

Sân bay Quốc tế Incheon vào chiều ngày 24/5 đầy sôi động, khi người hâm mộ Hàn Quốc chào đón thần tượng của họ, người hùng Son Heung Min, trở về từ Anh với danh hiệu Vua phá lưới Premier League.

Son Heung Min đầy thân thiện và đơn giản với chiếc áo phông "NOS7" - được xem là thương hiệu cá nhân của anh (được ghi nhận nộp hồ sơ lên Cục Sở hữu trí tuệ Hàn Quốc hôm 1/5, bao gồm quần áo, giày dép và mũ).

Khi Son ghi cú đúp vào lưới Norwich, giúp Tottenham thắng 5-0 và giành vé Champions League, anh được tờ Daily Mail khen ngợi là "nhân vật vị tha tầm cỡ thế giới".

Son Heung Min giới thiệu danh hiệu Vua phá lưới khi về Hàn Quốc

Daily Mail nhấn mạnh Son là "một trong số ít những cầu thủ đẳng cấp thế giới không ích kỷ". Anh giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 23 bàn thắng, hoàn toàn không có tình huống đá phạt đền này, điều chưa từng có trước đây ở giải đấu.

Trong trận đấu với Norwich, Son có cơ hội để ghi hat-trick và cán mốc 24 bàn. Khi ấy, anh sẽ không phải chia sẻ danh hiệu cá nhân với Mohamed Salah của Liverpool. Tuy vậy, cầu thủ 30 tuổi này nhường cho đồng đội Harry Kane sút phạt đền.

Vượt qua đẳng cấp châu Á và trở thành ngôi sao hàng đầu châu Âu, nhưng Son không ích kỷ. Nhiều người nhận định anh có thể đạt được nhiều thứ hơn nếu như quan tâm lợi ích cá nhân hơn một chút.

Trong trường hợp như vậy, Son Heung Min nhiều khả năng đang là một ngôi sao ở đội bóng lớn nâng cao danh hiệu vô địch chứ không phải khoác áo Tottenham còn nhiều khiêm tốn.

Theo Premier League, tổng số cú sút của Son trong mùa giải là 86, xếp thứ 10 danh sách dứt điểm nhiều nhất. Anh cách rất xa Mohamed Salah (139 cú sút), Harry Kane (133) và Cristiano Ronaldo (110). Những người kết thúc nhiều hơn anh còn có Sadio Mane (98), Bukayo Saka (97), Diogo Jota (90), Bruno Fernandes (89), Raphinha và Ivan Toney (cùng 88).

Son Heung Min không rời Tottenham dù nhận được nhiều lời mời, không phải vì thiếu tham vọng. Ngôi sao Hàn Quốc khao khát tham dự Champions League và anh nỗ lực để đạt mục đích cùng Spurs, dưới sự dẫn dắt của Antonio Conte.

Họ đã thành công khi Spurs vừa giành vé trở lại Champions League sau hai năm. Với Conte, Son trở nên toàn diện hơn.