Đội bóng của Pep Guardiola đã làm chủ thế trận nhưng Tottenham đã cầm cự được cho đến phút 82. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Kevin de Bruyne, Aymeric Laporte bật cao đánh đầu, cũng là bàn quyết định giúp Man City giành cúp.

{keywords}
Son Heung Min đổ gục xuống sân...

Điều đó khiến Tottenham đau lòng, đặc biệt là Son Heung Min. Chân sút 28 tuổi bình thường vui vẻ là thế, khuỵu gối xuống sân, bật khóc nức nở sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Có thể hiểu được cảm xúc của đội thua cuộc, khi lâu lắm rồi họ mới có khán giả trên sân (với 8.000 người hâm mộ tại Wembley). Tottenham đã nỗ lực chiến đấu chống lại sức mạnh Man City và họ tưởng đã có thể làm được đến cùng.

{keywords}

{keywords}
 
... và không ngăn được những giọt nước mắt tiếc nuối lỡ danh hiệu

Hồi đầu tháng, Son Heung Min cũng đã rơm rớm muốn khóc khi Tottenham để thua MU 1-3 ngay trên sân nhà, sau khi anh đã đưa đội nhà vượt lên dẫn trước.

Rõ ràng, cùng với Harry Kane, Son Heung Min là điểm sáng hiếm hoi của Tottenham ở mùa giải này. Bộ đôi tấn công tỏa sáng, nỗ lực cống hiến cho CLB nhưng kết quả thu về là tiếp tục trắng danh hiệu và chật vật tìm suất đá Cúp C1 mùa sau.

Một điều khác, Tottenham đã sa thải HLV Mourinho chỉ 6 ngày trước khi bước vào đá chung kết League Cup với Man City.

L.H