Nhu cầu sử dụng sơn chất lượng, tiết kiệm chi phí

Theo báo cáo của Hiệp hội Sơn - Mực in Việt Nam (VPIA), nước ta hiện đang có khoảng 600 doanh nghiệp hoạt động trong ngành sơn và chất phủ. Trong đó, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài chiếm hơn 65% thị phần và 70% về mặt giá trị, các doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm 35% thị phần. 

Trên thị trường, dòng sơn có thương hiệu nước ngoài uy tín, đã có mặt trên thị trường lâu năm thường có giá thành sản phẩm cao. Một số dòng sơn thương hiệu xuất xứ Việt Nam có giá thành mềm hơn, chất lượng tầm trung cũng là lựa chọn được nhiều khách hàng cân nhắc.

Bên cạnh đó, còn có các dòng sơn gia công, mức giá “siêu rẻ” nhưng theo phản hồi của nhiều người tiêu dùng dòng sơn này thường có chất lượng kém. 

“Vợ chồng tôi tiết kiệm ba năm mới được năm trăm triệu, dồn vốn để xây nhà ở quê để vợ chồng con cái có chỗ ra chỗ vào. Đến lúc nhà gần hoàn thiện thì số tiền tiết kiệm hết, nên quyết định chọn loại sơn rẻ để tiết kiệm chi phí. Ai ngờ chưa được một năm mà tường nhà đã phai màu bạc phếch. Giờ sơn lại không được mà để vậy thì ai cũng chê”, anh Phạm Văn Vân (Đông Hưng, Thái Bình) chia sẻ.

anh 1.jpg
 Tường nhà loang lổ sau một thời gian sử dụng sơn chất lượng kém. Ảnh: Nguyễn Bình

Sơn là sản phẩm mà khách hàng khó có khả năng kiểm tra chất lượng sản phẩm cho đến khi sơn lên thực tế. Khi chọn những dòng sơn gia công giá rẻ, người tiêu dùng có thể sẽ phải đối mặt với các vấn đề về khả năng lên chuẩn màu, độ bền, độ che phủ kém. Theo thời gian sơn chất lượng kém còn phát sinh các vấn đề về chống rêu mốc, chống thấm, kiềm hóa, phai màu… Tác hại trực tiếp và nguy hiểm nhất là ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của người dùng.

Thế nhưng, nếu chọn các dòng sơn thương hiệu, giá thành cao thì không phải gia đình nào cũng đáp ứng được. Bài toán cân bằng giữa chi phí và chất lượng sơn không hề dễ dàng.

Pencco hướng tới mục tiêu cân bằng giá thành và chất lượng

Pencco là tập đoàn hóa chất đa quốc gia, có trụ sở chính tại tiểu bang Texas, Hoa Kỳ. Tháng 9/2023, Pencco gia nhập thị trường Việt Nam trong ngành sơn nước dân dụng. Điểm tạo nên sự khác biệt trong dòng sản phẩm của Pencco là bộ ba công nghệ độc quyền từ Mỹ - Ultra Nano Titan, ACC (American Crystallize Coating) và AUV tăng cường bền màu. 

Theo đại diện thương hiệu, Ultra Nano Titan với cấu trúc phân tử liên kết chặt chẽ, mang đến khả năng kháng khuẩn, khử mùi, an toàn khi tiếp xúc bề mặt, kể cả trẻ em. Công nghệ ACC với tinh thể pha lê thẩm thấu sâu vào bề mặt bê tông giúp tăng cường khả năng kết nối nhờ đó giúp tăng khả năng chống thấm, tăng độ bền cho những công trình ở khu vực biển.

anh
2.jpg
 Pencco mở văn phòng đại diện tại Việt Nam. Ảnh: Pencco

Một điểm khác biệt là chính sách một giá đồng nhất trên toàn hệ thống "One-single & Transparent Price - Một giá minh bạch". Theo đó, hãng công khai giá thành sản phẩm ngay trên bao bì và thỏa thuận với các đại lý, đối tác phân phối để bán đúng như giá trị đã niêm yết. Đại diện thương hiệu khẳng định, các sản phẩm sơn Pencco có mức giá thành ưu đãi hơn từ 10 - 15% so với các dòng sơn thương hiệu hiện hành nhờ ưu thế về mặt hệ thống phân phối từ đối tác đặc quyền thương mại Inno Invest tại Việt Nam. 

Giới chuyên gia nhận định, chất lượng vượt trội, mức giá cạnh tranh, đầu tư bài bản và hướng trực tiếp tới người tiêu dùng, hãng sơn Mỹ Pencco sẽ có nhiều tiềm năng phát triển và mở ra làn gió mới cho người tiêu dùng cũng như giới kiến trúc Việt. 

Bích Đào