Không kiêng nể, bà Phương (NSND Lan Hương) thẳng thừng đề cập, ngăn cấm chuyện chăn gối quá đà của Thanh (Anh Dũng) và Vân (Bảo Thanh). Bữa ăn gia đình vì thế nặng nề và tắt hẳn tiếng cười.

{keywords}

Tiếp nối tập trước, tập 3 'Sống chung với mẹ chồng’ mở đầu bằng khung cảnh bà Phương say giấc trên giường tân hôn của đôi trẻ. Tin nhắn dửng dưng của con trai khiến bà mất ngủ, hết thương con bà quay sang trách Vân không phải đứa biết chăm chồng.

Không tận hưởng dư âm của đám cưới, Vân đi làm rất sớm khiến nhân viên trong phòng ngạc nhiên. Cô trút hết bầu tâm sự với Trang, chuyện không muốn ở với mẹ chồng cũng như khao khát được cầm chìa khoá căn nhà riêng.

Nhưng khi trở về, biết quần áo đựơc bà Phương giặt giũ, cơm canh ngọt với thức ăn được mẹ chồng nấu riêng, Vân lại cảm động. Dù vậy, cô gái trẻ vẫn không khỏi xúc động khi nhận điện bố mẹ hỏi thăm tình hình làm dâu nhà người.

Chưa thôi ám ảnh vụ việc đêm tân hôn, Vân lại choáng khi mẹ chồng thẳng thừng chấn chỉnh chuyện sinh hoạt của hai vợ chồng. Dù xa xả nói Thanh nhưng Vân biết bà Phương có ý nhắc nhở mình. Quá bức xúc, Thanh làm phật ý mẹ khiến bữa cơm gia đình mất vui.

Clip trích đoạn tập 3

Thương vợ, Thanh tranh thủ bồi bổ và giúp vợ chuyện bếp núc. Cao trào tập phim được đẩy lên khi bà Phương xuất hiện, bực bội, la toáng. Vừa nói bà vừa giật tạp dề không cho con trai vào bếp: “Đàn bà nhà này chết cả rồi hay sao mà để đàn ông rửa bát”.

Những rắc rối, phiền toái tăng lên khiến mâu thuẫn mẹ chồng, nàng dâu trở nên sâu sắc. Tỏ thiên ý nhờ mẹ ruột gửi rau sạch, Vân 'đứng hình' khi bà Phương tuyên bố không muốn mang tiếng ăn nhờ thông gia. Dậy đi làm trong thần thái mệt mỏi, cô vẫn không tránh khỏi sự đay nghiến về chuyện chăn gối từ mẹ chồng. Chuyện gia đình ảnh hưởng lớn đến công việc của nàng dâu trẻ, khiến cô mất sự tin tưởng của cấp trên với những sai lầm không đáng.

Tập phim khép lại với màn khẩu chiến dữ dội giữa bà Phương và chồng. Vụ việc này tiết lộ, bà Phương vốn không phải người con dâu chu đáo, luôn nhỏ nhen chuyện tiền bạc, không mấy mặn mà mỗi lần về thăm mẹ chồng. Điều đó khiến ông Phương dù khá điềm đạm phải nổi cáu với vợ.

Mối quan hệ giữa bà Phương và mẹ chồng ra sao? Vân có nhường nhịn hay sẵn sàng tuyên chiến với mẹ chồng? Tất cả sẽ dần hé lộ trong tập 4 'Sống chung với mẹ chồng', phát sóng lúc 20h45 trên VTV1, ngày 12/4 tới.

Quỳnh Anh