Vinasoy tiên phong thúc đẩy xu hướng sống khỏe cùng dinh dưỡng thực vật tại Việt Nam 

Tại Hội thảo Khoa học Quốc tế về “Dinh dưỡng thực vật và Giải pháp sức khỏe của thế kỷ 21” do Vinasoy và Viện Dinh dưỡng Quốc gia đồng tổ chức, Kantar Singapore đã đưa ra nhiều dự báo tích cực về tiềm năng của ngành dinh dưỡng thực vật. Cụ thể, Việt Nam là một trong bốn thị trường nguyên liệu đạm thực vật hàng đầu ở châu Á từ 2023-2029 với tỷ lệ tăng trưởng kép hằng năm là 5%. Ngoài ra số liệu còn cho thấy 61% người tiêu dùng Việt Nam chọn thực phẩm từ thực vật vì họ tin rằng những thực phẩm đó tốt cho sức khỏe hơn. 

Tuy nhiên, khi nhìn lại thực trạng dinh dưỡng trong 10 năm qua, khẩu phần ăn của người Việt đã được cải thiện, nhưng tốc độ gia tăng hàm lượng đạm thực vật chưa đáp ứng đầy đủ mức khuyến nghị từ Viện Dinh dưỡng. Thực tế ghi nhận đến năm 2020, lượng tiêu thụ rau chỉ đạt 74% mức khuyến nghị. 

Do đó, các chuyên gia dinh dưỡng kêu gọi người Việt cân đối khẩu phần ăn hằng ngày, tăng tiêu thụ thực phẩm có nguồn gốc từ thực vật để đạt mức khuyến nghị, từ đó cải thiện sức khỏe và giảm nguy cơ gây bệnh MTKL. Khuyến nghị từ Viện Dinh dưỡng là người trưởng thành nên sử dụng nhiều đạm thực vật để bảo vệ sức khỏe; cụ thể mỗi người trưởng thành nên tiêu thụ khoảng 100g đậu đỗ, hạt mỗi ngày. Đây là bài toán cần sự chung tay và dẫn dắt của những doanh nghiệp đầu ngành dinh dưỡng thực vật hiện nay.

Quy trình nghiên cứu sản phẩm của Vinasoy. Nguồn: Vinasoy

Ông Huỳnh Sơn Hải - Giám đốc điều hành Vinasoy, chia sẻ: “Vinasoy định hướng tầm nhìn trở thành chuyên gia dinh dưỡng thực vật, luôn sẵn sàng thực hiện trách nhiệm mang đến cho người Việt một cuộc sống lành mạnh thông qua nghiên cứu, phát triển toàn diện từ canh tác, sản xuất và phân phối sản phẩm từ thực vật, đảm bảo những giá trị bền vững đối với môi trường. 

“Đây chính là cam kết vững chắc mà Vinasoy kiên định thực hiện suốt hành trình ‘Nâng tầm dinh dưỡng vàng từ thực vật’. Đồng thời, chúng tôi sẽ không ngừng đổi mới để khai thác tiềm năng phát triển của ngành và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng người tiêu dùng theo đuổi lối sống khỏe lành cùng dinh dưỡng thực vật”, ông Hải cho hay

“Thêm đạm thực vật để khoẻ thật” - Chiến dịch lớn đồng hành cùng người Việt sống khoẻ với đạm thực vật

Để thực hiện các mục tiêu đề ra, Vinasoy đã đầu tư vào hoạt động nghiên cứu, phát triển công nghệ, sản xuất và kiến thức khoa học cùng Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng đậu nành Vinasoy (VSAC) và các đối tác, chuyên gia đầu ngành. Các sản phẩm của Vinasoy như Fami, VEYO Yogurt là kết quả chất lượng đến từ những kế hoạch khoa học và vùng nguyên liệu bền vững. 

Toàn cảnh vùng nguyên liệu trồng đậu nành của Vinasoy. Nguồn: Vinasoy

Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng đậu nành Vinasoy (VSAC) đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể, trở thành một trong những trung tâm nghiên cứu đậu nành phát triển lớn mạnh của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Đến nay, VSAC đã thu thập và bảo tồn được ngân hàng gen với 1.533 giống đậu nành quý. Trong đó, trung tâm lai tạo thành công hai giống đậu nành VINASOY 01-CT và VINASOY 02-NS không biến đổi gen và có năng suất cao, từ đó mở ra cơ hội để chủ động nguồn nguyên liệu đồng thời thúc đẩy cơ hội phát triển nông nghiệp xanh, tăng thu nhập cho người nông dân trồng đậu nành.    

Ngoài ra, xu hướng sống khoẻ lành cùng dinh dưỡng thực vật đang được Vinasoy đẩy mạnh thông qua việc phát triển sản phẩm. Cụ thể, năm 2022, Vinasoy đã giới thiệu dòng sản phẩm VEYO Yogurt - sữa chua uống 100% thực vật, để hỗ trợ người tiêu dùng theo đuổi lối sống lành mạnh và cân bằng. 

Đại diện Vinasoy nhấn mạnh, năm 2023, Vinasoy sẽ tiếp tục hành trình cung cấp những giải pháp và kiến thức dinh dưỡng thực vật cho người tiêu dùng Việt Nam thông qua chiến dịch lớn “Thêm đạm thực vật để khoẻ thật”, tập trung giúp người Việt cân đối chế độ dinh dưỡng hằng ngày bằng cách tăng lượng đạm thực vật hướng đến mức khuyến nghị của Viện Dinh dưỡng. Hội thảo Khoa học Quốc tế “Dinh dưỡng thực vật và Giải pháp sức khỏe của thế kỷ 21” vừa qua chính là hoạt động thuộc khuôn khổ chiến dịch, thực hiện nhiệm vụ lan toả kiến thức chuyên môn với sự đồng hành của đội ngũ chuyên gia quốc tế. Trong thời gian tới, chiến dịch sẽ tiếp tục cung cấp những giải pháp và kiến thức ứng dụng gần gũi thực tế giúp người tiêu dùng Việt Nam đến gần hơn với cuộc sống lành mạnh cho mọi nhà. 

Tìm hiểu thông tin sản phẩm tại https://vinasoy.com/ 

Bích Đào