Có rất nhiều nghề khiến con người mệt mỏi do môi trường làm việc vất vả nhưng nghề bánh lại “quyến rũ” bao người bởi mùi thơm của bơ, bột, bánh, bởi chiếc tạp dề trắng tinh... Đây cũng là nghề rất “ngon lành” theo đúng nghĩa, là thế giới ngập tràn hương - sắc để bất cứ ai bước vào cũng không nỡ rời đi.

Nghề bánh là nền tảng giúp nhiều người có cuộc sống như ý, một sự nghiệp vững vàng để từ đó có thể lo cho gia đình và giúp bản thân “sống trọn” hơn.

{keywords}
 Nghề bánh đang là nghề hot bởi thu nhập hấp dẫn, công việc có nhiều đất sáng tạo (Nguồn ảnh: Hướng Nghiệp Á Âu)

“Thu nhập” hấp dẫn

Nghề bánh có lộ trình thăng tiến rõ ràng và mang lại thu nhập hấp dẫn. Ở vị trí thấp nhất là Phụ bếp bánh, mức lương khởi điểm khoảng 6 triệu đồng trở lên. Thu nhập của người theo nghề có thể tăng dần tùy theo năng lực, kinh nghiệm, có thể đạt vài chục triệu thậm chí hơn nếu bạn có chuyên môn, năng lực vững vàng.

Tuyệt vời hơn, thu nhập mà nghề bánh mang lại không chỉ giới hạn ở “tiền” mà còn ở nhiều khía cạnh khác mà không phải ngành nghề nào cũng có được. Đó là niềm vui, là kiến thức, là mở mang kỹ năng để “thu nhập” về tầm nhìn ẩm thực, trải nghiệm vị giác và cả “thu nhập” về sự sáng tạo, chín muồi trong nghề. 

Môi trường làm việc đáng mơ ước

Không bận bịu, lấm lem với dầu nhớt, máy móc, cũng không phải chịu cái nắng chang chang hay những cơn mưa bất chợt như trút nước, nghề bánh cũng có cái “cực” riêng nhưng lại khiến nhiều người thấy vui và hãnh diện. Môi trường làm việc luôn đậm mùi thơm nức của những chiếc bánh nóng hổi còn trong lò, sự mát lạnh của những vệt kem bơ, sự sang trọng và tinh tế ở khách sạn, nhà hàng 4 - 5 sao hay một tiệm bánh ngọt ngào luôn khiến người đi đường phải ngoái nhìn.

Khoác trên mình chiếc tạp dề trắng, đội chiếc mũ kiêu hãnh lên đầu rồi làm bạn với bơ, sữa, bột đường… thợ làm bánh luôn có được niềm vui say mê và thỏa sức sáng tạo.

Làm giàu với nhiều mô hình kinh doanh

Người ta nói “Phi thương bất phú”, vì vậy học làm bánh để kinh doanh đã và đang trở thành ưu tiên lựa chọn của nhiều người. Với thị trường tiêu thụ rộng lớn, kinh doanh bánh đã giúp không ít người có được mức thu nhập ổn định đến cuộc sống dư giả. Nếu được đào tạo bài bản, một người có thể tự chế biến hàng trăm món bánh khác nhau và phát triển thương hiệu của riêng mình.

{keywords}
Tự làm bánh để kinh doanh giúp nhiều người có cuộc sống ổn định (Nguồn ảnh: Hướng Nghiệp Á Âu)

Cơ hội làm việc ở nước ngoài

Giờ đây, nghề bánh không chỉ giới hạn trong biên giới quốc gia mà đã vươn tầm ra thế giới. Nếu đáp ứng đủ các yêu cầu của nhà tuyển dụng, thợ làm bánh ở Việt Nam có thể đảm nhận nhiều vị trí khác nhau với mức lương hấp dẫn khi sang nước bạn và nắm trong tay “tấm vé vàng” để mở mang vốn hiểu biết, học hỏi những người có trình độ cao, có cuộc sống như mong muốn.

Nghề làm bánh đang trở thành “mảnh đất màu mỡ” cho nhiều người khám phá và sẽ còn phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai.

{keywords}
 Nghề làm bánh ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ

Năm 2019, chỉ riêng ở Hướng Nghiệp Á Âu đã có 5.078 học viên đăng ký tham gia các khóa Bếp trưởng Bếp bánh, bánh kem, bánh Nhật, bánh hiện đại, bánh Việt, bánh ngắn hạn... Nghề bánh đang có sức hút lớn đối với các bạn trẻ và là một nghề đầy tiềm năng để theo đuổi.

Hướng Nghiệp Á Âu - Đơn vị đào tạo đa ngành Bếp trưởng, Pha chế, Làm bánh, Nhà hàng - Khách sạn, Kinh doanh ẩm thực, Quản lý Spa chuyên nghiệp, Digital Marketing…

Website: www.huongnghiepaau.com - Hotline: 1800 6148

Kim Anh