Một người đàn ông Mỹ đã được giải cứu sau hơn hai tháng lênh đênh trên biển.

TIN BÀI KHÁC:

{keywords}
Louis Jordan (người mặc áo cam) đã được cứu sống sau 66 ngày lênh đênh trên biển. (Ảnh: AP)

Louis Jordan (37 tuổi), được thông báo mất tích vào hôm 29/1, đã kể lại với người thân trong gia đình rằng anh đã sống sót nhờ dùng tay bắt cá và uống nước mưa, theo Lực lượng bảo vệ bờ biển.

Tàu chở dầu Houston Express của Đức đã tiếp cận với Louis sau khi phát hiện đang lênh đênh trên chiếc thuyền tả tơi của mình ngoài khơi bờ biển Bắc Carolina khoảng 360km.

Sau đó, một trực thăng của Lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ đã đưa anh tới một bệnh viện ở Norfolk, Virginia, một thông báo cho biết.

Frank Jordan, cha của Louis nói với kênh CNN rằng ông không biết tại sao thuyền của con trai ông lại bị hư hại.

Theo các báo cáo của truyền thông Mỹ, con thuyền đã bị lật và Louis Jordan được tìm thấy đang ngồi trên thân thuyền bị lộn ngược khi anh được giải cứu.

Frank Jordan cho biết con trai ông đã ổn định tinh thần trong suốt một cuộc nói chuyện giữa hai cha con sau khi được cứu sống. Ông cũng chia sẻ với CNN rằng ông đã không từ bỏ hy vọng rằng Louis sẽ sống sót mặc dù anh ấy là một thủy thủ ít kinh nghiệm.

"Tôi biết nó có một chiếc thuyền tốt", Frank nói. "Tôi cảm thấy con thuyền sẽ cứu sống nó vì thế tôi rất lo lắng khi nó không phải là một thủy thủ có kinh nghiệm".

Louis đã rời khỏi một bến tàu khá an toàn để dong buồm ra khơi để "dạo chơi và đánh cá". Tuy nhiên, hành trình của anh không may kéo dài hơn dự kiến.

Cha của Louis nói rằng anh đã cầu nguyện trong suốt thời gian lênh đênh trên biển và chính niềm tin tôn giáo đã cứu sống anh.

"Đối với chúng tôi đó là một điều kỳ diệu", Norman Davis, mẹ của Louis nói.

Sầm Hoa