- Văn phòng BCH PCTT&TKCN tỉnh Bình Định xác nhận, lúc 20h30 ngày 9/7, tàu cá QNg 98604 - TS do ông Đỗ Văn Thu làm thuyền trưởng đang hành nghề lưới vây gần đảo Đá Lớn (chưa xác định được tọa độ) thì bị phá nước và chìm dần. Trên tàu lúc đó có 11 ngư dân.

Danh sách ngư dân gặp nạn trên tàu QNg 98604 - TS (1 người chưa rõ tên):

1 - Đỗ Văn Thu (thôn Lâm Trúc 2, xã Hoài Thanh, Hoài Nhơn), thuyền trưởng

2 - Đỗ Văn Tùng (thôn Lâm Trúc 2)

3 - Đỗ Thanh Phong (thôn Lâm Trúc 2)

4 - Hậu (TP.Quy Nhơn)

5 - Lý Văn Tám (Hoài Hương, Hoài Nhơn)

6 - Lý Ngọc Thiện  Hoài Hương)

7 - Hồ Ngọc Thanh (xã Hoài Hương)

8 - Sương (xã Hoài Hương)

9 - Huy (Lâm Trúc 2)

10 - Quang (xã Hoài Mỹ, huyện Hoài Nhơn).

Sáng 10/7, Văn phòng thường trực Ban chỉ huy (BCH) Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Định đã đề nghị Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi thủy sản, thường trực BCHPCTT&TKCN huyện Hoài Nhơn, Radio Quy Nhơn và gia đình thuyền trưởng Đỗ Văn Thu (thôn Lâm Trúc 2, xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn) xác minh vị trí tàu cá QNg 98604 - TS bị phá nước và chìm trên biển để ứng cứu.

Đến 14h ngày 10/7, bà Phan Thị Ánh Tuyết (37 tuổi, vợ thuyền trưởng Đỗ Văn Thu) thông tin cho VietNamNet, gia đình đã liên lạc được với các thuyền viên gặp nạn trên tàu.

Các ngư dân đang lênh đênh trên biển và bị trôi dạt về khu vực biển Ga - Ven (quần đảo Trường Sa).

Bà Tuyết cho biết thêm, để chống chọi với sóng, gió và chờ các tàu bạn đến cứu hộ, 11 ngư dân đang bám víu vào một chiếc thúng. Hiện nay, gia đình đã cho số điện thoại của ngư dân gặp nạn cho các tàu cá đánh bắt gần khu vực tiếp cận ứng cứu.

Quảng Ngãi: Tàu cá bị sóng biển đánh chìm, 8 ngư dân thoát chết

Sáng 10/7, hàng trăm người dân thôn Phú Thiện, xã Bình Hải, huyện Bình Sơn, Quảng Ngãi cùng lực lượng chức năng của xã và huyện khẩn trương tập trung cứu hộ chiếc tàu cá QNg 90298 TS, công suất 350 CV của ngư dân Bùi Quang Vỹ (40 tuổi, trú tại xã Bình Hải, Bình Sơn) làm chủ bị chìm ở ngoài khơi cách bờ khoảng 200m.

Ông Trần Văn Thời, ở thôn Phú Thiện cho biết, khoảng 2 giờ ngày 10/7, vì biển động mạnh nên chiếc tàu cá 350 CV của ông Vỹ với 8 lao động đang chạy về bờ đã bị sóng đánh chìm. Sau khi tàu chìm, 8 ngư dân cố bơi vào bờ để thoát thân, đồng thời hô hoán mọi người ứng cứu con tàu và tài sản.

“Sau khi nhận được tin, chúng tôi đã cùng lực lượng chức năng sử dụng nhiều tàu thuyền để ra khơi để trục vớt con tàu cá của ông Vỹ. Tuy nhiên, vì sóng lớn nên việc lai dắt tàu gặp nhiều khó khăn” - ông Thời nói.

Chủ tàu Bùi Quang Vỹ cho biết, khi tàu chạy vào sát bờ khoảng 200 mét bất ngờ bị sóng to đánh chìm, được sự giúp đỡ của người dân và lực lượng chức năng đến cuối giờ chiều nay con tàu chìm đã được lai dắt vào sát bờ để trục vớt.

Văn Mịnh

Huyền Trang