Không chịu thua Microsoft, mới đây Sony đã mua lại “cha đẻ” của Destiny và dòng game Halo huyền thoại – Bungie với giá 3,6 tỷ USD. Đồng thời, Sony đã đặt ra kế hoạch để “giữ chân” đội ngũ nhân viên của Bungie.

{keywords}

Cụ thể, một phần ba trong số 3,6 tỷ USD được chi cho Bungie sẽ dành cho việc khuyến khích nhân viên tiếp tục làm việc sau thương vụ. Điều này cho thấy Sony hài lòng với cách điều hành công ty thời điểm hiện tại.

Thông tin này đến từ  báo cáo thu nhập gần đây nhất của Sony. Hiện nay, vẫn chưa biết chính xác nhân viên của Bungie sẽ được nhận được gì từ kế hoạch này. Tuy nhiên, 1,2 tỷ USD sẽ được sử dụng để giữ nhân viên của Bungie sẽ hạn chế chi phí khổng lồ trong công tác tuyển dụng nhân lực.

"Khoản tiền 1,2 tỷ USD này chủ yếu bao gồm các khoản được trả dần cho các cổ đông nhân viên, với điều kiện họ tiếp tục làm việc", một phần nội dung trong báo cáo thu nhập liên quan đến việc mua lại Bungie viết.  

Ngoài những ưu đãi tài chính này, Bungie sẽ hoạt động như một "công ty con độc lập" của Sony, được trao quyền tự chủ đối với các sản phẩm trò chơi của mình. Các sản phẩm của Bungie sẽ được phân phối  trên nhiều nền tảng.

Tuy nhiên, hiện nay vẫn chưa rõ Bungie có phát hành trò chơi của mình trên hệ máy Xbox (Microsoft) hay không, hay chỉ được phát hành trên hệ máy PlayStation (Sony) và PC.

Việc giữ chân nhân viên không phải là mối quan tâm duy nhất mà Bungie phải đối mặt sau thương vụ mua lại này. Tháng 12 năm ngoái, Bungie đã phải hứng chịu những cáo buộc về hành vi bóc lột và phân biệt giới tính tại nơi làm việc.

Người đứng đầu bộ phận nhân sự Gayle D'Hondt đã từ chức sau những cáo buộc này. Sau thương vụ này, rất có thể Bungie sẽ xem xét lại cách quản lý và đưa ra những chính sách phù hợp hơn với đội ngũ nhân viên.

Thái Hoàng (Theo The Gamer)

Sony mất 20 tỷ USD vốn hóa sau tin Microsoft mua công ty game

Sony mất 20 tỷ USD vốn hóa sau tin Microsoft mua công ty game

Cổ phiếu Sony đồng loạt giảm trên hai sàn giao dịch tại Nhật Bản và Mỹ sau khi Microsoft thông báo mua lại hãng game Activision.