Chiếc đồng hồ thông minh mới của Sony giống hệt với những chiếc đồng hồ sang trọng truyền thống.

{keywords}
Chiếc đồng hồ thông minh của Sony có thể thanh toán qua NFC.

Khác với xu thế smartwatch hiện tại, dự án mới nhất mà Sony đang gọi vốn cộng đồng để tạo nên một chiếc đồng hồ thông minh nhưng với thiết kế được cho là đậm chất truyền thống nhất từ trước tới nay. Thậm chí nó còn không có màn hình hiển thị giống như những chiếc smartwatch hiện có trên thị trường.

Chiếc đồng hồ độc đáo của Sony có tên Wena Wrist không khác nhiều một chiếc đồng hồ đeo tay truyền thống nhưng lại có đầy đủ tính năng của một chiếc smartwatch tân tiến nhất. Theo Sony, Wena cho phép người dùng có thể thanh toán thông qua giao thức NFC theo chuẩn FeliCa của Nhật Bản.

Chiếc đồng hồ thông minh của Sony cũng cho phép người dùng nhận thông báo từ điện thoại nhờ chế độ rung và đèn LED thông báo khi có bất cứ hoạt động nào từ chiếc điện thoại thông minh. Wena cũng có tính năng theo dõi các hoạt động cơ thể giống như những chiếc đồng hồ thông minh khác.

{keywords}
Phiên bản Three Hands màu bạc (trái) và phiên bản Chonograph màu đen (phải) của Wena.

Tuy nhiên, theo thông tin từ The Verge thì thiết bị chỉ làm việc với hệ điều hành iOS. Sony cho biết, nếu sử dụng tính năng vòng đeo thông minh thì thiết bị có thể duy trì được 1 tuần với một lần sạc. Còn nếu chỉ dùng để xem giờ thì có thể được lâu hơn.

Wena sẽ có hai phiên bản với kích cỡ mặt là 42mm. Phiên bản tiêu chuẩn “Three Hands” sẽ có một mặt đồng hồ truyền thống và có thể duy trì hoạt động trong 3 năm. Trong khi đó, phiên bản Chronograph sẽ có 3 vòng chỉ giờ, phút và giây bên trong và có thể duy trì hoạt động trong 5 năm.

Theo thông tin từ Sony, các phiên bản của Wena sẽ được bán ra vào tháng 3 năm tới với giá 287 USD cho phiên bản Three Hands màu bạc và 576 USD cho phiên bản Chronograph màu đen. Tuy nhiên, Wena là sản phẩm dành riêng cho thị trường Nhật Bản và không rõ là có phiên bản quốc tế của thiết bị này hay không.

Hà Phương (Theo TheNextWeb)