Sony hôm 8/12 tổ chức #BeALPHA, sự kiện trải nghiệm máy ảnh Sony Alpha lớn nhất 2018 của hãng. Sự kiện có sự tham gia của các nhiếp ảnh gia nổi tiếng, và những người đam mê nhiếp ảnh, nơi trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về chụp ảnh.

Tại sự kiện này, người tham gia được trải nghiệm các dòng máy ảnh chuyên nghiệp Full-Frame không gương lật của Sony, các dòng ống kính cao cấp Sony G Master, cùng các dòng máy ảnh đa dụng nhỏ gọn Cyber-shot RX Series. Ước tính có khoảng hơn 250 máy ảnh và ống kính được mang ra sử dụng trong sự kiện này.

Phóng viên ảnh Nguyễn Độc Lập (cầm micro) đang chia sẻ kinh nghiệm chụp ảnh thể thao.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều nhiếp ảnh gia và phóng viên ảnh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm và bí kíp chụp ảnh. Phóng viên ảnh Nguyễn Độc Lập, người đứng sau loạt hình ảnh huy hoàng của đội tuyển U23 Việt Nam trong nhiều giải đấu, đã chia sẻ chuyện nghề của người cầm máy trong nhiều thể loại ảnh báo chí khác nhau.

Trong lĩnh vực báo chí, ảnh đẹp đôi khi không quan trọng bằng bấm máy đúng lúc, nhất là giây phút vận động vỉên nước nhà giành chiến thắng, phút giây chính khách bước xuống máy bay vẫy tay chào, cách chọn góc cho một sự kiện lớn,... Đó cũng là thách thức của phóng viên ảnh khi phải truyền tải những cảm xúc sẽ không bao giờ quay trở lại trong thời khắc quyết định. Đó là những chủ đề sẽ được anh Nguyễn Độc Lập chia sẻ.

Ngoài ra, nhiếp ảnh gia MVC Thịnh nói về nghệ thuật nhiếp ảnh ẩm thực và cách sử dụng ánh sáng tự nhiên để tạo sự khác biệt. Hoặc cách tiếp cận và khai thác các chủ đề chụp ảnh chân dung đường phố với nhiếp ảnh gia Nguyễn Thanh Tùng.

Rất nhiều khung cảnh được dựng sẵn để người tham gia thử máy.

Bên cạnh đó, còn có đề tài hướng dẫn cách khai thác nội dung, thủ thuật quay và dựng video sử dụng cho Facebook/Youtube/Instagram với Vlogger Tùng Phạm. Hay nhiếp ảnh gia Andre Lưu hướng dẫn hậu kỳ nâng cao dành cho ảnh phong cảnh bằng phần mềm Adobe Lightroom và Luminosity Mask Photoshop.

Nhiếp ảnh gia Danny Nguyễn kể về thế giới biến hoá và đầy mê hoặc của ánh sáng với chủ đề làm quen với Color Gel trong nhiếp ảnh thời trang. Và nổi bật nhất, đó là được xem cách nhiếp ảnh gia cưới Tuấn Liebe tác nghiệp trên một set tiệc cưới ngoài trời lãng mạn…