Ông Rokas Sidlauskas, Giám đốc tiếp thị Society Pass (SoPa) đã chia sẻ thêm về mục tiêu cùng tham vọng của SoPa cùng sự kiện ra mắt này.

Ông Rokas Sidlauskas, Giám đốc Tiếp thị SoPa

Nỗ lực tạo “cú hích” mới ở thị trường Việt Nam

- Xin ông chia sẻ lý do SoPa lại chọn TMG gia nhập hệ sinh thái của mình và chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam ngay sau khi hoàn thành tái cấu trúc? 

Society Pass (SoPa) là một nền tảng khách hàng trung thành dựa trên dữ liệu hàng đầu Đông Nam Á (niêm yết trên Nasdaq - Mỹ với mã giao dịch SOPA vào quý IV/2021). Sau IPO, SoPa đẩy mạnh triển khai các hoạt động nghiên cứu, tìm kiếm và chọn lọc thị trường đầu tư. Thông qua hoạt động M&A SoPa đã mua lại các công ty có nền tảng trực tuyến hoạt động trên 6 ngành dọc được kết nối trong các lĩnh vực như phong cách sống, F&B, du lịch, phần mềm công nghệ cho doanh nghiệp (B2B software), quảng cáo trực tuyến và nền tảng loyalty tại các thị trường ưu tiên VIP của Đông Nam Á - Việt Nam, Indonesia và Philippines.

Thông qua 6 nhánh kinh doanh chính này, Sopa từng bước thực hiện chiến lược hoàn thiện và mở rộng hệ sinh thái Sopa, nhằm kết nối hàng triệu của người tiêu dùng và hàng nghìn nhà cung cấp ở Đông Nam Á.

Trên thực tế, truyền thông và quảng cáo trực tuyến là một ngành phát triển nhanh ở ĐNA và lĩnh vực kinh doanh của TMG là một lĩnh vực nằm trong 6 nhóm ngành quan trọng trên cây sinh thái của SoPa. Việc mua lại TMG cũng nằm trong hành trình mở rộng và hoàn thiện hệ sinh thái chung của SoPa. Trong môi trường sinh thái chung của SoPa, TMG cũng như các hệ sinh thái nhỏ trong hệ thống có thể hỗ trợ nhau tối đa, tạo thành một chuỗi cung ứng các dịch vụ hoàn hảo và hiệu quả nhằm giảm thiểu chi phí và tối đa hoá lợi nhuận cho từng mắt xích. 

Lĩnh vực sáng tạo nội dung số đang phát triển rất nhanh tại Việt Nam và có doanh thu khoảng 800 triệu USD vào năm 2022. Chỉ tính riêng trên YouTube, số liệu trong năm 2022 cho biết số người Việt Nam kiếm tiền từ các nền tảng mạng xã hội lên tới 20.000 người và mang về một khoản doanh thu ngoại tệ tương đương khoảng 1.500 tỷ đồng. 

Việt Nam hiện có gần 500 kênh YouTube đạt nút vàng (hơn 1 triệu người đăng ký) và 8 kênh đạt nút kim cương (trên 10 triệu lượt đăng ký). Những con số biết nói này chính là sự khẳng định tốt nhất về tiềm năng và quy mô ngành sáng tạo nội dung tại Việt Nam hiện nay. Và đây cũng chính là lý do SoPa đã chọn thị trường Việt Nam là một trong những thị trường chính để đặt nền móng mở rộng và phát triển TMG, đồng thời, tạo cú hích cho “Creators Economy”. 

Sự kiện ra mắt nền tảng TMG. Ảnh: SoPa

Lợi thế khác biệt của TMG “dưới tay” SoPa

- TMG dưới tay SoPa sẽ có diện mạo như thế nào, thưa ông?

TMG với diện mạo mới sau khi gia nhập Sopa sẽ có thêm nhiều tiềm lực về tài chính và công nghệ, từ đó triển khai mở rộng hoạt động kinh doanh với chiến lược tiếp thị số nhanh, đa dạng và hiệu quả. 

Chiến lược kinh doanh của TGM bao gồm bốn mảng hoạt động chính, bao gồm: Nền tảng số (Online Platforms), Thương hiệu cao cấp (Premium Brands), Kết nối bán hàng trực tuyến (Social-selling) và Tiếp thị Thể Thao (Sports Marketing). Trong đó, đối với thị trường Việt Nam, nền tảng số và thương hiệu cao cấp sẽ là hai hoạt động kinh doanh mũi nhọn.

- Theo ông, đâu là lợi thế của TMG sau khi gia nhập hệ sinh thái SoPa?

Là một phần của hệ sinh thái SoPa, TMG có lợi thế vượt trội hơn đối thủ ở 3 mảng: Có thể dễ dàng tận dụng được sức mạnh tài chính và công nghệ từ SoPa, tập đoàn đã chính thức IPO, niêm yết trên Nasdaq. Với nguồn lực tài chính và công nghệ hùng mạnh, TMG có thể mở rộng khu vực, phát triển công nghệ cốt lõi để hỗ trợ các nhà sáng tạo nội dung (content creators) tốt hơn và mở rộng các nhóm ngành dịch vụ, tiếp thị đến các thương hiệu danh tiếng. 

TMG cũng có thể tận dụng tối đa các liên doanh khác trong hệ sinh thái SoPa để cùng kiến tạo ra các chương trình tiếp thị, quảng bá độc quyền. Điển hình như sự kết hợp của TMG và Leflair tại Việt Nam với chiến lược kết nối trực tiếp các nhà sáng tạo nội dung với nguồn sản phẩm cao cấp chính hãng, có giá ưu đãi tốt để cùng đẩy mạnh mảng kinh doanh trực tuyến (Social Selling). 

Ông Rokas Sidlauskas chia sẻ những tham vọng của SoPa với TMG. Ảnh: SoPa

Ngoài ra, không thể không nhắc đến thế mạnh chuyên môn chính của TMG với lịch sử hoạt động hiệu quả nhiều năm trong mảng MCN. TMG từng là một trong những đơn vị tiên phong trong việc triển khai nền tảng hỗ trợ nhà sáng tạo nội dung (multi-channel network) ở thị trường châu Á. 

TMG cũng là thương hiệu có sự nhận biết cao trong lĩnh vực quảng cáo truyền thông số đa phương tiện, có quan hệ đối tác sâu rộng tại khu vực, luôn là đối tác chiến lược với các platforms hàng đầu hiện nay như Youtube, Meta và Tiktok.  

Doãn Phong