Lần tập trung trước đó, cả Sancho và Lingard đều có tên nhưng giờ bị gạt ra rìa do không được ra sân thi đấu thường xuyên trong màu áo Quỷ đỏ.

{keywords}
Sancho và Lingard không có tên trong danh sách tuyển Anh

Tuy vậy, HLV Southgate vẫn triệu tập cả Harry Maguire lẫn Luke Shaw dù cặp đôi hậu vệ trên đang mất phong độ và bị vắt kiệt sức từ kỳ Euro 2020 diễn ra hồi hè.

Southgate giải thích cho quyết định của mình: "Trường hợp Lingard và Sancho là bởi họ không được chơi bóng liên tục so với những cầu thủ khác cùng vị trí."

Những cái tên thi đấu tốt thời gian gần đây như Reece James hay Trent Alexander-Arnold cũng được gọi trở lại, cùng với Marcus Rashford.

Thế nhưng, giới chuyên môn cho rằng, Southgate lựa chọn nhân sự quá an toàn, gồm hầu hết những cựu binh đã chinh chiến tại Euro 2020.

{keywords}
Southgate lựa chọn nhân sự khá an toàn

Một vài nhân tố mới thi đấu nổi bật ở Ngoại hạng Anh từ đầu mùa như Ben White, Conor Gallagher, Smith-Rowe hay Jarrod Bowen không được nhà cầm quân người Anh ngó ngàng tới.

Sau khi bị Hungary cầm chân, Tam sư cần giành ít nhất 4 điểm từ hai trận đấu tới để cầm chắc tấm vé đến Qatar vào năm sau.

Đây là nhiệm vụ không quá khó, bởi các đối thủ tiếp theo của họ đều bị đánh giá thấp là Albania và San Marino.

* Đăng Khôi