Đội bóng thành Manchester đang trình diễn phong độ cực kỳ ấn tượng tại Ngoại hạng Anh. Lá thăm cũng giúp họ dễ thở ở vòng 1/8 Champions League khi chỉ đụng phải Sporting Lisbon.

{keywords}
Man City được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đến từ Bồ Đào Nha

Nhà ĐKVĐ Bồ Đào Nha khá may mắn bước qua vòng bảng dù để thua 3/6 trận, trong đó có hai thất bại thảm hại 2-4 và 1-5 trước Ajax Amsterdam.

Với Man City, kể từ sau trận thua thủ tục RB Leipzig tại lượt cuối vòng bảng Champions League, họ đã thắng 11/12 trận trên mọi đấu trường.

Danh hiệu Premier League đang nằm trong tầm tay thầy trò Guardiola, nhưng chinh phục đỉnh cao châu Âu mới là mục tiêu trọng tâm của The Citizens mùa này.

Thế nên, trước chuyến hành quân sang Lisbon, Pep giữ sức nhiều trụ cột khi chạm trán Norwich. Bất chấp điều đó, họ vẫn dễ dàng vùi dập đội chủ sân Carrow Road 4 bàn không gỡ.

Khí thế lên cao cùng phong độ ấn tượng của các ngôi sao như Mahrez, Sterling, De Bruyne hay Cancelo, cửa thắng của Man City trước Sporting Lisbon là rất lớn.

{keywords}
Man City thi đấu rất tốt thời gian gần đây

Đẳng cấp giữa hai đội cũng chênh lệch nên mới có chuyện nhiều nhà cái châu Á đều dự đoán đội khách có thể dẫn hai bàn cách biệt trở lên sau 90 phút lượt đi.

Thông tin lực lượng

Đội chủ nhà hy vọng tiền vẻ trẻ triển vọng Pedro Goncalves (người đã ghi 13 bàn và có 9 pha kiến tạo mùa này) kịp bình phục chấn thương để xuất trận từ đầu.

Joao Palhinha sẽ trở lại trung tâm hàng tiền vệ sau khi dự bị trước Porto. Niềm hy vọng của đội bóng Bồ Đào Nha được đặt lên Pablo Sarabia và Matheus Reis ở phía trên.

Bên kia chiến tuyến, Kyle Walker ngồi ngoài vì án treo giò. HLV Guardiola có thể sử dụng John Stones trong vai trò hậu vệ phải, còn Cancelo tiếp tục đảm nhiệm hành lang trái.

{keywords}
Sarabia (17) là niềm hy vọng của đội chủ nhà

Khả năng ra sân của Gabriel Jesus và Jack Grealish vẫn bỏ ngỏ do bị đau nhẹ. Rodri, Kevin De Bruyne, Aymeric Laporte sẵn sàng xuất trận từ đầu sau khi được nghỉ ngơi cuối tuần trước.

Thành tích đối đầu

Trong hai lần gặp nhau trước đây, Man City thắng 1 và thua 1 trận trước Sporting Lisbon.

Hồi 2012, Man "xanh" hạ đối thủ đến từ Bồ Đào Nha 3-2, với các pha lập công của Sergio Aguero (cú đúp) và Mario Balotelli.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp một đứt (1 1/2: 0)

Dự đoán: Man City thắng 3-1

Đội hình dự kiến

Sporting Lisbon: Adan; Inacio, Coates, Feddal; Porro, Nunes, Palhinha, Reis; Sarabia, Paulinho, Goncalves.

Man City: Ederson; Stones, Rúben Dias, Laporte, Cancelo; De Bruyne, Rodri, Bernardo Silva; Mahrez, Foden, Sterling.

Lịch Thi Đấu Champions League 2021/2022
Ngày Giờ Đội Tỉ số Đội Vòng Kênh
16/02
16/02 03:00 Sporting Lisbon -:- Man City Vòng 1/8  
16/02 03:00 PSG -:- Real Madrid Vòng 1/8  
17/02
17/02 03:00 RB Salzburg -:- Bayern München Vòng 1/8  
17/02 03:00 Inter -:- Liverpool FC Vòng 1/8  

* An Nhi