'Star Wars: The Force Awakens' (Star Wars: Thần lực thức tỉnh), phần mới nhất của loạt phim 'Chiến tranh giữa các vì sao' được dự báo sẽ làm nổ tung phòng vé cuối năm nay.

 

{keywords} 

Cuối tuần trước, ngay khi trailer thứ 2 của 'Star Wars 7' ra mắt, nó đã đạt 30.65 triệu lượt xem chỉ trong 24 giờ trên YouTube. Được đầu tư tới 200 triệu USD, Star Wars: Thần lực thức tỉnh được dự báo là 1 trong những siêu bom tấn ăn khách nhất rạp chiếu dịp Giáng sinh năm nay.

Đây là tập phim đánh dấu sự trở lại của loạt phim Chiến tranh giữa các vì sao sau 10 năm vắng bóng kể từ 'Star Wars Episode III: Revenge of the Sith' năm 2005. Các chuyên gia phòng vé dự đoán Star Wars: Thần lực thức tỉnh có thể sẽ đạt tới mức doanh thu 540 triệu USD trên toàn cầu chỉ trong tuần công chiếu đầu tiên.

Tập phim này được dự báo sẽ vượt qua cả phần cuối của loạt phim Harry Potter (483.2 triệu USD) để thiết lập kỷ lục doanh thu mới 'nếu nó làm hài lòng cả người hâm mộ của các tập phim trước lẫn các khán giả trẻ ngày nay, hãy chờ xem sao', chuyên gia phân tích phòng vé Phil Contrino nói. 

Cả hãng Disney và Lucasfilm đều đang lên kế hoạch để tổ chức một siêu sự kiện ra mắt Star Wars: Thần lực thức tỉnh, nhất là sau khi trailer của phim này nhận được phản hồi tích cực khi ra mắt. Phim này cũng có thể được phát hành rộng rãi hơn, tại khoảng 4.500 rạp tại Bắc Mỹ (trong khi Chạng vạng: Nhật thực chỉ được chiếu tại 4.468 rạp).

Ông Phil Contrino nhận định: "Force Awakens đang ở vị trí giống như Avatar trước đây. Force Awakens sẽ chạm mốc doanh thu 1 tỉ USD trong nháy mắt. Nếu mọi yếu tố thực sự tốt, nó có thể cán mốc 2 tỉ USD như chơi".

Star Wars: Thần lực thức tỉnh ra mắt khán giả toàn cầu từ 18/12/2015

L.A - Theo Hollywood Reporter