Phần mới nhất của loạt phim đình đám trở thành bộ phim cán mốc doanh thu 1 tỉ USD nhanh nhất trong lịch sử phòng vé thế giới.

{keywords}
Star Wars: Thần lực thức tỉnh đang lăm le tiếm ngôi của 3 bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời là 'Avatar' (2.8 tỉ USD), 'Titanic' (2.2 tỉ USD) và 'Jurassic World' (1.6 tỉ USD).

Cuối tuần qua, bộ phim có chi phí 200 triệu USD này tiếp tục dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ ở tuần thứ 2 liên tiếp với doanh thu 153.5 triệu USD. Ra mắt khán giả toàn cầu hôm 18/12, sau 10 ngày công chiếu 'Star Wars: The Force Awakens' (Star Wars: Thần lực thức tỉnh) đã thu về hơn 544 triệu USD tại Bắc Mỹ và 546 triệu USD nữa tại các quốc gia còn lại.

Như vậy tính cả các suất chiếu sớm thì Star Wars: Thần lực thức tỉnh đã thu về 1 tỉ USD chỉ trong 12 ngày và hiện đang đứng thứ 15 trong danh sách những bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất mọi thời đại.

Star Wars: Thần lực thức tỉnh cũng đang là bộ phim nắm giữ kỷ lục đạt doanh thu 100 triệu USD, 150 triệu USD, 200 triệu USD, 300 triệu USD, 350 triệu USD, 400 triệu USD, 450 triệu USD, 500 triệu USD nhanh nhất trong lịch sử. Đây cũng là bộ phim nắm giữ tổng cộng 35 kỷ lục phòng vé. 

Sức hút của Star Wars: Thần lực thức tỉnh lớn đến nỗi nó đánh bật hai phim mới ra rạp cuối tuần qua là Daddy's HomeJoy xuống các vị trí thứ 2 và thứ 3 bảng xếp hạng phim ăn khách.

{keywords}
Jennifer Lawrence sắm vai chính trong 'Joy'.

Quy tụ dàn sao tên tuổi gồm nữ chủ nhân của giải thưởng Oscar Jennifer Lawrence, ngôi sao kỳ cựu Robert De Niro, nam tài tử Bradley Cooper và nhiều diễn viên lớn như: Edgar Ramirez, Diane Ladd, Isabella Rossellini... Joy (Người phụ nữ mang tên niềm vui, ra rạp Việt từ 19/2/2016) là một trong những bộ phim đáng chú ý nhất của mùa giải thưởng năm nay.

Khác với vai diễn 'Húng Nhại' đã rất thành công, nữ diễn viên Jennifer Lawrence sẽ hóa thân vào vai một người phụ nữ thành đạt đơn thân nhưng gặp nhiều trắc trở. Một mình cô đã phải đương đầu với biết bao biến cố của cuộc đời: 'vết sẹo' lớn trong tình yêu cùng bao nhiêu nỗi sợ hãi và cả sự phản bội. Đồng minh trở thành kẻ thù rồi kẻ thù trở thành đồng minh. Nhưng dường như không có gì có thể “quật ngã” được ý chí và tinh thần mãnh liệt của Joy.

Chia sẻ về vai diễn đặc biệt này, nữ minh tinh Jennifer Lawrence cảm thấy vô cùng phấn khích với cơ hội được vào vai một nhân vật được đánh giá là có tính cách phức tạp nhất mà đạo diễn David O. Russell từng xây dựng.

Trong khi đó, Daddy's Home (Bố ngoan, bố hư, ra rạp Việt từ 31/12/2015) lại đánh dấu sự trở lại của Mark Wahlberg. Phim là câu chuyện xoay quanh việc anh chồng Dusty trở về để can thiệp vào cuộc sống của vợ cũ cùng lũ con khi hay tin nàng vừa tái hôn. Brad – vốn đang là một phát thanh viên thành đạt và nỗ lực không ngừng để trở nên tuyệt vời nhất trong mắt con riêng của vợ.

{keywords}
Will Ferrell và Mark Wahlberg trong Bố ngoan, bố hư.

Rất nhiều cuộc thảo luận từng đưa ra nhằm quyết định xem tài tử Will Ferrell sẽ vào vai 'bố hư' hay 'bố ngoan'. Mọi thứ chỉ trở nên rõ ràng hơn khi xuất hiện Mark Wahlberg, người không bao giờ khiến ai phải lo lắng với vai một nhân vật ngỗ ngược, ngông cuồng. "Mark sinh ra đã như vậy. Mọi thứ đến với cậu ấy thật tự nhiên trong khi chúng ta có thể phải mất cả đời mới làm được thế. Và cậu ấy đã thể hiện tất cả điều đó thông qua nhân vật Dusty", 'bố ngoan' Brad (Will Ferrell) chia sẻ.

Danh hài đình đám từng nhận đề cử Quả Cầu Vàng này cũng tiết lộ thêm rằng Mark Wahlberg rất chú trọng đến thể lực, dành hẳn 2 giờ mỗi sáng để tập thể dục trong lúc tài tử 47 tuổi vẫn còn say ngủ.   

Thu An