Gửi tất cả người hâm mộ Chelsea. Xin lỗi vì đá hỏng quả phạt đền. Tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn gấp 10 lần để giúp đội chiến thắng và chiến đấu mỗi ngày vì đội”, Sterling viết trên trang cá nhân sau khi nhận những tiếng la ó ở trận Chelsea 4-2 Leicester City mà anh không được chơi hết trận.

raheem sterling cole polmer.jpg
Sterling giành quả 11m với đàn em nhưng đã thực hiện không thành công

HLV Pochettino nói về tình huống Sterling giành đá quả 11m: “Mọi người đều biết cầu thủ đá phạt đền cho Chelsea là Cole Palmer. Khi Raheem Sterling yêu cầu được thực hiện, tôi nghĩ Palmer đã đưa.

Nhưng đó không phải là vấn đề vì cả Cole và Sterling đều có thể đá hỏng. Tôi sẽ luôn ủng hộ quyết định của các cầu thủ trên sân. Điều đó giúp họ trưởng thành hơn”.

Tứ kết FA Cup tại Stamford Bridge tưởng sẽ diễn ra một cách thuận lợi cho Chelsea khi Cucurella khai thông thế bế tắc ở phút 13.

Phút 26, đội bóng của Pochettino có cơ hội nhân đôi cách biệt sau tình huống Sterling bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, thay vì để Cole Palmer bước lên chấm 11m như đã được giao nhiệm vụ, Sterling đã lấy bóng từ đàn em và yêu cầu để anh thực hiện.

pochettino sterling.jpg
Sterling bị khán giả nhà la ó vì có trận đấu thất vọng

Kết quả, cú sút của Sterling bị thủ thành Jakub Stolarczyk bên phía Leicester cản phá được dẫn đến chịu những tiếng la ó từ CĐV nhà. Vào cuối hiệp 1, tiền đạo tuyển Anh ‘chuộc lỗi’ với pha kiến tạo để Cole Palmer đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-0.

Tuy nhiên, Sterling có ngày thi đấu mà việc có mặt trên sân của anh khiến người hâm mộ Chelsea thất vọng, bởi chơi thiếu hiệu quả, bỏ lỡ một số cơ hội ngon ăn.

Điều đáng nói, Chelsea từ chỗ dẫn cách biệt 2-0 sau đó để bị đẩy vào cảnh khó sau giờ nghỉ giải lao với bàn phản lưới của  Disasi (51’) trước khi Mavididi gỡ hòa 2-2 ở phút 62.

Bước ngoặt đến vào phút 73 khi Leicester chỉ còn 10 người do Callum Doyle nhận thẻ đỏ trực tiếp. Nhờ thế, 2 cầu thủ được Pochettino tung vào sân là Chukwuemeka và Madueke đều lập công giúp Chelsea thắng 4-2, đụng đội Man City ở bán kết FA Cup.