Steven Spielberg dẫn đầu danh sách những ngôi sao ảnh hưởng nhất 2013 do tạp chí Forbes bình chọn.

{keywords}

Nhà sản xuất kiêm đạo diễn lừng danh của hollywood tiếp tục có 1 năm thành công khi  Lincoln giành tới 12 đề cử Oscar 2013 và thu về 275 triệu USD trên toàn cầu. Thêm vào đó, phiên bản 3D của bộ phim Jurassic Park từng rất thành công năm 1993 cũng gây chú ý khi ra rạp năm ngoái. Ông tiếp tục chứng tỏ là một trong những ngôi sao ảnh hưởng nhất nước Mỹ.

Theo kết quả cuộc nghiên cứu thị trường mới nhất của E-Poll Market Research, Spielberg đạt tới 47 điểm, tức là có tới 47% dân số Mỹ tin vào sức ảnh hưởng của ông. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ông đã chính thức soán ngôi quán quân của năm ngoái là bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey khi bà chỉ đạt 45 điểm.

{keywords}

Đứng vị trí thứ 3 của danh sách Forbes/E-Score là George Lucas. Vị đạo diễn 70 tuổi này nay gần như đã về hưu sau khi bán LucasFilm cho Disney và bắt đầu cuộc sống mới với người vợ mới cưới Mellody Hobson. Tuy nhiên đạo diễn Star Wars vẫn có khả năng hâm nóng tên tuổi khi dự án mới của ông (Star Wars: Episode VII) dự kiến ra rạp năm 2015.

Vị trí thứ 4 trong top 10 thuộc về một đạo diễn tên tuổi khác, Ron Howard, tác giả của bộ phim đình đám ra mắt năm qua, Rush (Đường đua nghẹt thở), với 41 điểm.  Lọt vào top 5 còn có đạo diễn Martin Scorsese, người đang gây chú ý với The Wolf of Wall Street, đề cử Oscar Phim hay nhất 2014.

{keywords}

Linh Anh - Theo Forbes, Huff.