Liên quan đến thông tin bé gái bán vé số dạo nghi bị người thân hành hạ, chiều 3/3, Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh Cà Mau Nguyễn Thu Tư xác nhận, đã có văn bản can thiệp khẩn cấp theo Luật trẻ em.

Theo bà Nguyễn Thu Tư, ngay sau khi nắm thông tin, Sở có văn bản đề nghị UBND huyện Trần Văn Thời phối hợp với ngành chuyên môn lập kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp bé gái.

“Cần phải can thiệp kịp thời để bảo vệ an toàn cho bé. Trong chiều 3/3, Phòng Lao động, thương binh và xã hội huyện phối hợp với địa phương đưa bé gái về Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau để nuôi dưỡng tạm thời”, bà Tư cho hay. 

Trong khi đó, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Sông Đốc Nguyễn Phương Đông cho biết: “Lãnh đạo UBND thị trấn đặc biệt quan tâm đến vụ việc này. Tuy nhiên, do công an đang vào cuộc điều tra nên chúng tôi chỉ đôn đốc nhắc nhở làm nhanh, chính xác, triệt để. Chiều nay, bé gái cũng được đưa đi giám định vết thương ở bệnh viện”.

{keywords}
Khu trọ nơi phát ra âm thanh đánh đập, kèm theo tiếng khóc của bé gái

Như đã thông tin, vài ngày gần đây, trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip có nội dung âm thanh giống như một vụ bạo hành.

Nội dung đoạn clip thể hiện giọng một người phụ nữ vừa đánh, vừa mắng chửi bé gái. Kèm theo tiếng đánh đập là tiếng khóc thét của bé gái.

Theo Phó Chủ tịch Nguyễn Phương Đông, ngay sau khi nhận được phản ánh của người dân, ngày 2/3, UBND thị trấn Sông Đốc đã chỉ đạo công an vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Theo tìm hiểu, người quay clip trên là anh T. (ngụ khóm 10, thị trấn Sông Đốc). Tuy nhiên, anh này yêu cầu giấu tên khi kể lại toàn bộ bối cảnh quay clip.

Theo anh T., khoảng 2 tháng trở lại đây, anh thường xuyên nghe tiếng đánh đập chửi mắng trẻ con từ một phòng trọ phía sau nhà. Do cách bờ tường dài và bụi rậm nên anh không nắm rõ sự việc.

Anh T. đã từng báo công an khóm 10 khi nghe tiếng đánh trẻ em tại phòng trọ trên. Tuy nhiên, do không có bằng chứng nên chưa giải quyết được gì.

Vào rạng sáng ngày 2/3, khi đang ngủ thì anh T. lại nghe tiếng đánh đập trẻ con dữ dội từ phòng trọ phía sau nhà. Lúc này, anh vội ra ngoài kiểm tra, nhưng không biết can thiệp bằng cách nào. Bởi, nhà anh cách phòng trọ này một bờ tường dài và bụi rậm. Từ đó, anh T. quyết định quay clip lại để làm bằng chứng, tuy nhiên chỉ ghi lại được âm thanh.

Theo lời người dân, hai vợ chồng bà L. và bé Th. đến thuê trọ tại địa phương được gần 1 năm. Bé T. không cha, mẹ và gọi bà L. bằng cô, hằng ngày đi bán vé số dạo. 

Ngọc Chúc

Điều tra bé gái bán vé số dạo nghi bị người thân hành hạ

Điều tra bé gái bán vé số dạo nghi bị người thân hành hạ

Công an đang điều tra làm rõ thông tin người dân trình báo việc một bé gái bán vé số dạo ở Cà Mau thường xuyên bị người thân đánh đập, chửi mắng.