SỰ KIỆN

Phóng sự điều tra: Bên trong trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia

Hàng loạt phụ huynh chia sẻ trung tâm quảng cáo với những lời hết sức hấp dẫn: ‘Huấn luyện trẻ tự kỷ thành nghệ sỹ, kỷ lục gia’; ‘Nơi duy nhất trên thế giới điều trị được trẻ tự kỷ tuổi dậy thì’…

Sự thật đáng sợ bên trong trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ thành kỷ lục gia

Khi một học sinh nữ là trẻ tự kỷ không chịu tập, N.T.T.D. (SN 1992) -  giáo viên Tâm Việt, ném bóng liên tiếp, chỉ tay vào mặt em và hét lên: ‘Đùa với bố mày đấy à? Trong túi xách bao giờ cũng có dao đấy nhé’.

Đóng 15 triệu học kỷ lục gia ở Tâm Việt, 1 tháng sau mẹ nhận lại thi thể con

 Tin tưởng và kỳ vọng, gia đình chị H. gửi con vào trung tâm Tâm Việt nhưng chỉ hơn 1 tháng sau, con trai chị đã tử vong…

Bắt trẻ tự kỷ học xiếc, sống xa bố mẹ là sự thiệt thòi lớn với trẻ

 Các chuyên gia nhận định, những nội dung rèn luyện mà Tâm Việt đang dạy cho trẻ tự kỷ không nằm trong những mục tiêu và kỹ năng quan trọng cần can thiệp đối với các khiếm khuyết của người tự kỷ.

Mạng lưới Tự kỷ VN: 'Có hay không việc trẻ trở thành vật thí nghiệm ở Tâm Việt?'

 Liên quan đến những bất cập trong hoạt động của Trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt, Mạng lưới Tự kỷ Việt Nam (VAN), đã có văn bản kiến nghị các cơ quan chức năng, cơ quan khoa học và các nhà chuyên môn về tự kỷ.

Cục Bảo vệ trẻ em: Thanh tra điều kiện hoạt động của trung tâm Tâm Việt

 Cục trưởng Cục Bảo vệ trẻ em (Bộ LĐ TB&XH) cho biết, đã yêu cầu Sở LĐ TB&XH Bắc Ninh và Sở LĐ TB&XH Hà Nội thanh tra, kiểm tra hoạt động của trung tâm Tâm Việt. 

Ông Phan Quốc Việt: Trẻ tự kỷ ở chung người nghiện, Tâm Việt thu 300 triệu/tháng

 Trẻ tự kỷ sống chung với người nghiện hút, giáo trình dạy trẻ tự biên soạn, mỗi tháng Tâm Việt thu 300 triệu đồng… là những thông tin được hé lộ trong cuộc trao đổi với báo VietNamNet với ông Phan Quốc Việt – CEO của Tâm Việt group.

Công an vào cuộc vụ giáo viên Tâm Việt đe dọa, sử dụng bạo lực đối với trẻ tự kỷ

 Liên quan đến thông tin báo VietNamNet phản ánh, đại diện công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, lực lượng chức năng đang xác minh, làm rõ sự việc ở trung tâm Tâm Việt.

Cha mẹ phẫn nộ sau vụ Tâm Việt: 'Nếu không có lòng kiên nhẫn xin đừng làm người thầy'

 Nhiều phụ huynh chia sẻ, họ không đủ dũng cảm để xem hết video do PV VietNamNet ghi lại tại trung tâm đào tạo trẻ tự kỷ Tâm Việt.