SỰ KIỆN

Tin tức Biển Đông mới nhất

VietNamNet cập nhật tin tức nhanh nhất về tình hình Biển Đông 2019. Mời các bạn chú ý theo dõi các diễn biến tại Vietnamnet.vn.

Việt Nam phản đối Trung Quốc cài thiết bị gây nhiễu sóng ở Trường Sa

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ, Trung Quốc có một số hoạt động gây phức tạp tình hình ở Biển Đông.

Tiêu hủy lịch in bản đồ Việt Nam không có Hoàng Sa, Trường Sa

Hậu Giang đã tiêu huỷ những cuốn lịch để bàn do Công ty Lee&Man phát hành sử dụng hình ảnh, bản đồ Việt Nam nhưng thiếu chủ quyền quốc gia đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Yêu cầu Trung Quốc chấm dứt dùng trạm quan trắc ở Trường Sa

Việc TQ đưa vào sử dụng các trạm quan trắc trên các cấu trúc xây dựng cải tạo trái phép ở Trường Sa xâm phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. 

Việt Nam lên tiếng việc tàu hải quân Mỹ đi qua Trường Sa

 Việt Nam luôn tôn trọng quyền tự do hàng hải, hàng không ở Biển Đông của các quốc gia, phù hợp với các quy định của luật pháp quốc tế, người phát ngôn Bộ Ngoại giao nêu rõ.

Bộ Ngoại giao lên tiếng về đảo Thị Tứ thuộc quần đảo Trường Sa

 Các bên liên quan cần tuyệt đối tuân thủ DOC, đặc biệt là quy định về việc kiềm chế, không gia tăng tranh chấp, không chiếm đóng những cấu trúc chưa có người ở tại Biển Đông.

Thông tin tàu hải quân Mỹ đi vào khu vực Trường Sa

 Tại họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao trả lời câu hỏi về việc Hoa Kỳ điều 2 tàu hải quân đi vào khu vực 12 hải lý quanh đá Ga Ven và Gạc Ma thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

Giọt nước mắt của vị tướng hải quân giữa Trường Sa

 Trong hải trình thăm và làm việc tại Trường Sa và nhà giàn DK1 năm 2019, hình ảnh Chuẩn đô đốc Phạm Văn Luyện 2 lần rơi nước mắt khiến nhiều người xúc động.

Theo dõi sát việc TQ tập trận, bắn thử tên lửa ở Biển Đông

Trong cuộc họp báo thường kỳ chiều nay, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng trả lời về việc TQ gần đây tiến hành diễn tập, bắn thử tên lửa ở Biển Đông.

Thủ tướng: Trọng trách của Cảnh sát biển hết sức nặng nề

Thủ tướng yêu cầu Cảnh sát biển dự báo đúng tình hình, nhất là tình hình trên biển, để kịp thời tham mưu đối sách xử lý các tình huống, bảo vệ vững chắc vùng biển đảo, thềm lục địa.

Hoạt động của nước ngoài trên vùng biển VN là vô giá trị nếu không được phép

 Mọi hoạt động của nước ngoài trên các vùng biển Việt Nam nếu không được phép của Việt Nam đều vô giá trị - người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định.

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói về tình hình Biển Đông

 Chúng ta đấu tranh bảo vệ chủ quyền, bảo vệ môi trường hòa bình và lợi ích chung của Biển Đông với cộng đồng quốc tế, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói.

Yêu cầu Trung Quốc rút toàn bộ tàu ra khỏi vùng biển Việt Nam

 Nhóm tàu khảo sát Hải Dương 8 của Trung Quốc đã vi phạm vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa Việt Nam ở phía Nam Biển Đông.

Mỹ lên án hành động khiêu khích của Trung Quốc ở Biển Đông

 Mỹ quan ngại bởi các báo cáo về việc Trung Quốc can thiệp vào hoạt động dầu khí ở Biển Đông, trong đó có các hoạt động thăm dò và khai thác lâu dài của Việt Nam.

Bài 1: Mưu đồ chiến lược của Trung Quốc ở Biển Đông

 - Biển Đông được xác định là con đường sinh mệnh của nền kinh tế Trung Quốc, giúp kết nối Trung Quốc với 125 nước và vận chuyển 3/4 lượng dầu nhập khẩu vào nước này.

Chiến lược biển: Tỉnh táo với các hành động dưới ngưỡng chiến tranh

 Căng thẳng tại Biển Đông về cơ bản vẫn được quản lý, không có chiến tranh vũ trang nhưng các hành động sử dụng hay đe dọa sử dụng vũ lực hiện nay diễn ra với nhiều hình thức rất đa dạng.

Xung đột vũ trang trên Biển Đông sẽ là thảm họa

 - “… Xung đột vũ trang trên Biển Đông sẽ là thảm họa không chỉ đối với Việt Nam và Trung Quốc mà còn là thảm họa cho toàn khu vực, thậm chí là đối với thế giới”.

Bài 2: Không gian sinh tồn của dân tộc đang bị thách thức

 - Cuối thế kỷ này dân số nước ta lên khoảng 140 triệu người, con cháu chúng ta sống ở đâu nếu không tiến ra biển.

 

Hải quân đánh bộ - lực lượng tinh nhuệ bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Hải quân đánh bộ có nhiệm vụ bảo vệ các đảo, đá hoặc tấn công, đổ bộ bằng đường biển lên đất liền hoặc lên các đảo bị nước ngoài chiếm đóng, bảo vệ chủ quyền.

Bài 3: Chúng ta có thể giữ được Biển Đông một cách hòa bình

 - Trước hết, chúng ta phải khẳng định chắc chắn 100%, chúng ta có thể giữ được Biển Đông, và có thể giữ được một cách hòa bình.

 

Trung Quốc đang làm dậy sóng Biển Đông

 - Nền tảng đảm bảo hoà bình vững chắc, chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông là tập hợp và phát huy sức mạnh dân tộc, tranh thủ sự ủng hộ các quốc gia trên thế giới.

Việt Nam kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền ở Biển Đông

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết Việt Nam sẽ kiên quyết, kiên trì bảo vệ chủ quyền và lợi ích ở Biển Đông.