IIHS – tổ chức đảm nhiệm vai trò thử nghiệm va chạm cho ô tô mới tại Bắc Mỹ (tương tự Euro NCAP tại châu Âu hay ASEAN NCAP tại Đông Nam Á) mới đây đã công bố một nghiên cứu mới xoay quanh tai nạn, cụ thể là tai nạn khi xe vào cua.

Trước khi nghiên cứu này được công bố, IIHS cũng từng thu thập dữ liệu để khẳng định SUV có khả năng gây tai nạn chết người nhiều hơn ô tô vì kích thước và trọng lượng của chúng.

Dữ liệu được họ thu thập lần này xoay quanh hình thức tai nạn thường gặp nhất là một xe va chạm với một người. Các dòng xe cỡ lớn chẳng hạn SUV, van hay bán tải có tỉ lệ gây tử vong cho người va chạm khi vào cua bên trái cao hơn hẳn các dòng xe cỡ nhỏ, cụ thể là với tỉ lệ gấp 2 lần cho SUV, gần 3 lần cho van/minivan và gần 4 lần cho bán tải.

Sự nở rộ của SUV làm tăng độ nguy hiểm khi ra đường - Ảnh 1.

Thông số về tai nạn chết người khi vào cua bên phải thấp hơn khá đáng kể, tuy vậy tỉ lệ tử vong do xe bán tải và SUV vẫn cao hơn 89 và 63% so với sedan.

Theo IIHS, kích thước, thiết kế xe cỡ lớn và cả cột A (thường cũng lớn) của chúng khiến người lái xe thường bị che khuất một phần tầm nhìn khi vào cua dẫn tới khả năng gây ra tai nạn gia tăng. Không chỉ tỉ lệ gây tai nạn chết người mà tỉ lệ gây tai nạn khi vào cua nói chung của xe cỡ lớn cũng trội hơn xe cỡ nhỏ từ 23 (bán tải) tới 42% (SUV), tuy nhiên chỉ là khi vào cua trái trong khi thông số ở chiều ngược lại ngang nhau.

Theo toquoc.vn

Bạn hài lòng hay thất vọng với chiếc xe đầu tiên của mình? Hãy chia sẻ câu chuyện mua ô tô lần đầu tiên của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Bé gái bị kẹt trong gầm ô tô, hàng chục người lao tới giải cứu ngoạn mục

Bé gái bị kẹt trong gầm ô tô, hàng chục người lao tới giải cứu ngoạn mục

Bé gái chừng 5-6 tuổi bất ngờ ngã từ ghế sau xe đạp điện xuống đường đúng lúc chiếc ô tô con đang quay đầu. Khoảng 30 người đã xúm lại khênh chiếc SUV lên để cứu cháu bé từ gầm ô tô.