Nhật Kim Anh sợ bị sẹo, Minh Luân sợ ma, cố NSƯT Thanh Hoàng vất vả đóng cảnh yêu là những câu chuyện hậu trường thú vị của đoàn phim "Con gái bố già".

Căn hộ ngọt ngào của Nhật Kim Anh

Minh Luân - người sợ ma nhất đoàn phim

Minh Luân đẹp trai, cao to thanh lịch luôn là nhân vật bí ẩn, thoắt ẩn thoắt hiện để giải cứu cho con gái bố già. Đó là trên phim, chứ ở hiện trường ít ai biết được, nam diễn viên chính là đề tài gây cười cho anh em trong lúc giải lao.

Các cảnh quay của Minh Luân phần nhiều ở nghĩa địa Bình Dương và ngày nào từ 17h chiều đoàn phim lục đục khiêng đạo cụ vào sâu trong nghĩa địa. Bên ngoài còn rất nhiều những ngôi nhà và những đường dây điện nên đạo diễn yêu cầu phải vào sâu bên trong mới mong có bối cảnh rùng rợn và hấp dẫn theo kịch bản phim.

{keywords}
Diễn viên Minh Luân.

Chủ nhà ngay đầu ngõ đã nhiều lần đã cảnh báo đoàn phim: "Khu vực này rất linh, quý vị có đến quay cố gắng về sớm, chứ trời càng khuya các oan hồn khu này càng hiện nhiều. Bà con ở đây cũng bị các bóng ma hù hoài, phải thành tâm cúng, vái người khuất nhé". Nghe xong lời dặn này, ai nấy đều có chút hồi hộp và run.

Trời mưa, bóng đêm như phủ trùm cả một không gian u ám. Đã vậy, ở mỗi cảnh quay, đạo diễn cho tổ thiết kế chạy vòng vòng tạo khói lan ra cả một vùng như tả cho khán giả biết đây là khu vực... âm u, huyền bí.

Lần lượt từng cảnh quay của Minh Luân, lúc thì lẻn vào nghĩa địa quan sát tình hình, lúc đánh đấm với nhóm giang hồ để giải cứu bố già và cô tiểu thơ Nhật Kim Anh. Cảnh nào quay đông người không khí còn xôm tụ một chút, riêng cảnh nào quay đặc tả một mình Minh Luân trong khu nghĩa địa là nam diễn viên run thấy rõ.

Đạo diễn kể: "Cứ tôi ở đâu là ''hắn'' ở sát bên kè kè như em bé sợ bố bỏ giữa đường. Còn cảnh nào chưa tới, "hắn" trốn trong xe hơi biệt tăm mở máy lạnh, bật nhạc ầm ầm cho bớt sợ... ma. Có lúc cả anh em đi tìm mới phát hiện Minh Luân đang ở trong xe.

Để công việc diễn xuất và quay nhanh tiến độ, ê-kíp lệnh Minh Luân phải túc trực 24/24 cùng anh em nhưng anh tuyên bố thẳng: "Đừng bắt em phải đứng một mình trong nghĩa địa này, vì nhìn ở đâu em cũng thấy… ma hiện hình, phải thông cảm cho em. Cảnh nào có em cứ gõ cửa xe em có mặt liền!". Vậy mà mỗi lần có người đến gõ cửa xe, anh chàng lại la làng: "Làm tôi hết hồn, cứ tưởng là... ma''.

Nhật Kim Anh lãnh nhát dao cứu mạng trong sợ hãi

Cảnh quay Nhật Kim Anh bị bắt cóc, Lâm Minh Thắng xuất hiện trong vai trò anh hùng cứu mỹ nhân đánh nhau với một chục sát thủ được xem là gây cấn nhất. Theo chỉ đaoh của đạo diễn, Lâm Minh Thắng lái xe hơi chở Nhật Kim Anh tẩu thoát, nhóm giang hồ với ba chiếc xe hơi đời mới, tăng tốc rượt nhau chí mạng trong nghĩa địa. Đến điểm quy định, xe của sát thủ vọt lên cúp đầu xe chặn lại, và một "rừng" sát thủ ào ạt xông lên người vung gậy, kẻ tung mã tấu chém lia lịa, ồn ào cả khu vực.

{keywords}
Gương mặt sợ hãi của Nhật Kim Anh trong một cảnh quay.

Cảnh này phải chuẩn bị từ 16h, ngay tại làng Đại học Thủ Đức. Đèn của đoàn phim làm sáng cả khu vực ở làng Đại học, khiến các bạn sinh viên tò mò kéo nhau ra xem, khi phát hiện ra Nhật Kim Anh, Lâm Minh Thắng thì ì xèo cả khu vực.

Nhóm cascadeur dù tay lái rất thiện nghệ, nhưng ai cũng sợ lỡ có đụng xe toàn Mercedes, BWM… là cả đoàn đền mệt nghỉ. Chưa hết, Nhật Kim Anh theo kịch bản, vì cứu Lâm Minh Thắng mà đưa người ra chịu một nhát chém từ cây mã tấu. Cảnh này dù đạo diễn cho tập nhiều lần, Lâm Minh Thắng có nhiệm vụ đá hai tên giang hồ bay ra xa, đấm một phát vào mặt tên giang hồ thứ ba, quật ngã tên giang hồ thứ tư… đến đây anh bị tên thứ năm dùng mã tấu từ trên chém xuống, Nhật Kim Anh có nhiệm vụ vừa la, vừa bay vô chịu nhát chém này.

Lúc tập rất ngon lành, nhưng khi quay nghe tiếng mã tấu chém lia lịa là Nhật Kim Anh bỏ chạy. Có lúc thấy cây mã tấu chém xuống nhanh quá cô nhắm mặt chịu trận.

Cảnh này quay đi quay lại nhiều lần, Lâm Minh Thắng mệt muốn đứt hơi vì phải đánh đấm rất khổ nhưng cứ tới cảnh chém Nhật Kim Anh là hỏng. Cả đoàn ngao ngán. Cuối cùng Nhật Kim Anh thú thật: "Thà mấy anh đá em, đập em nguyên cây ba ton em cũng không sợ, nhưng lấy mã tấu (cây giả làm bằng đạo cụ) nhè mặt em mà chém làm sao không sợ. Lỡ cây mã tấu trúng vô mặt em tự tử luôn đó. Em là con gái mà! Phải từ từ em mới chịu chém được chứ!".

Nghe lời than này, cả đoàn phim điều cười rần rần hóa ra Nhật Kim Anh sợ chém trúng mặt có sẹo hết xinh đẹp, nghỉ đóng phim. Hiểu ý diễn viên, đạo diễn phải cho cắt cảnh, làm chậm lại để Nhật Kim Anh an tâm diễn.

Khi ông trùm bị… hãm hại

Trong cảnh quay ông trùm Phu Shỉn (Cố NSƯT Thanh Hoàng) vì mê cô sát thủ Phèn (Minh Thảo) đã lén bỏ thuốc kích thích nhằm hãm hại đời cô. Dù cả hai đã có quá nhiều kinh nghiệm, nhưng cứ mỗi lần dính đến cảnh giường chiếu y như rằng đoàn phim náo động cả lên.

Bối cảnh được quay trong một phòng ngủ của một ngôi biệt thự xinh đẹp ở Quận 9. Cả đoàn phim tất bật với việc đặt đèn, trang phục, hoá trang. Ông trùm Phu Shỉn tỏ ra khá tự tin với những lời thoại cho cảnh quay này.

Riêng diễn viên Minh Thảo là đàn em, dù vào vai sát thủ lạnh lùng, nhưng đạo diễn bắt phải nổi loạn (vì đã uống thuốc kích thích) gầm gừ, sẵn sàng cào xé như ăn tươi nuốt sống ông trùm trong cơn dục vọng, nên có phần hơi hoang mang.

{keywords}
Diễn viên Minh Thảo và NSƯT Thanh Hoàng trong một cảnh quay.

Nói thì dễ, nhưng khi quay oải trăm bề. Bởi xung quanh còn có hàng chục người đứng nhìn chằm chặp, đạo diễn bày vẽ đủ các động tác, tư thế nhằm toát lên sự gợi cảm của một sát thủ đang cuốn hút ông trùm. Thanh Hoàng lù lù tỉnh bơ như chờ đón sẵn mọi tình huống, chỉ cần lệnh đạo diễn vang lên là nhập vai.

Cô sát thủ bên ngoài có vẻ cứng rắn, dữ dội, như bên trong bắt đầu thấy run, vì dẫu sao mình cũng là nữ. Mỗi người nghĩ một kiểu khác nhau nên lệnh đạo diễn vừa vang lên, cả hai lao vào ôm chặt, quật ngã lăn lộn trên chiếc giường không theo bố cục khung hình gì cả, dù tiếng "rên la" cũng dữ dội, nhưng xem ra vẫn có chút gì đó sai sai, không thực tế.

Đạo diễn la làng, yêu cầu cắt cảnh làm lại. Theo kịch bản, cô này bị thuốc kích thích nên đè ông trùm xuống chứ không phải ông trùm chủ động đè cô sát thủ. Nghe đạo diễn lý giải theo kiểu ngược đời, cả đoàn phim cười rần rần… Vì không hiểu yêu cầu, cả hai đã "quần quật" yêu nhau suốt mấy tiếng đồng hồ. Cảnh quay gay cấn, ai cũng chọc cố NSƯT Thanh Hoàng rằng nắm vững kịch bản nhưng giả bộ diễn sai để được quay nhiều lần và nghệ sĩ này không giấu được vẻ mắc cỡ, chỉ nở nụ cười rất... gượng.

Lữ Đắc Long

Vợ nghệ sĩ Thanh Hoàng khóc dặn chồng trước giờ ly biệt

Vợ nghệ sĩ Thanh Hoàng khóc dặn chồng trước giờ ly biệt

Vợ cố nghệ sĩ Thanh Hoàng lưu luyến khóc dặn chồng: "Anh tới nơi đó mạnh khỏe nhé!"

NSƯT Thanh Hoàng qua đời vì ung thư

NSƯT Thanh Hoàng qua đời vì ung thư

Diễn viên Cát Phượng cho hay, NSƯT Thanh Hoàng qua đời lúc 16h hôm nay (26/7) hưởng dương 55 tuổi.