Nostradamus, nhà tiên tri vĩ đại nhất, dự báo 2019 sẽ là năm của sự công bằng, những trận động đất và bão lốc xảy ra vào bốn tháng trong năm.

Nhà tiên tri Nostradamus đã đoán trước thảm kịch MH370?

Tiên tri đáng sợ về năm 2018 của Nostradamus

Nostradamus, người có khả năng đoán vận mệnh thế giới trong một thời gian dài, thậm chí đến vài thế kỷ, đã để lại những dự báo trong tác phẩm nổi tiếng Les Propheties, cuốn sách mà những người theo thuyết âm mưu cho rằng nó nắm giữ những bí mật của tương lai.

{keywords}
"Sư phụ" của nhà tiên tri Vanga dự đoán về năm 2019

Nhiều người ủng hộ nhà tiên tri thế kỷ 16 này cho rằng, ông đã đoán trúng vụ Đại hỏa hoạn London năm 1666, sự trỗi dậy của Napoleon, Hitler cho đến sự kiện khủng bố 11/9 ở Mỹ.

Theo Express, những câu thơ tứ tuyệt của Nostradamus tiên đoán, năm 2019, một số quốc gia châu Âu sẽ phải đối mặt với những trận lụt khủng khiếp. Trong số các nước bị ảnh hưởng thì Hungary, Italia, Cộng hòa Czech, Anh là những nơi bị tác động nặng nề nhất.

Trong năm 2019, các nước châu Âu và Mỹ sẽ đối mặt với nhiều vấn đề lớn, không chỉ rơi vào thế tiến thoái lưỡng nan khi kiểm soát người nhập cư mà còn phải đương đầu với số các vụ tấn công khủng bố gia tăng, nhà tiên tri lừng danh Nostradamus dự báo.

Theo trang Yearly Hoscorpe, cũng căn cứ vào dự báo của nhân vật thần bí này, chủ nghĩa cực đoan tôn giáo ở Trung Đông và các nước khác trên thế giới sẽ gia tăng, dẫn tới tình trạng mất trật tự, gây ra nhiều cuộc chiến, buộc nhiều người rời bỏ đất nước, tìm nơi trú ẩn ở châu Âu.

Nhà tiên tri Nostradamus cũng dự báo sự thay đổi khí hậu sẽ tiếp diễn, ảnh hưởng tới hành tinh này và các nhà lãnh đạo chính trị sẽ đi tới một thỏa thuận liên quan tới giảm khí gây hiệu ứng nhà kính. Dự báo này được hiểu từ câu: "Chúng ta sẽ chứng kiến mức nước tăng lên, và trái đất sẽ sụp xuống" của nhà tiên tri trên.

Dự báo ớn lạnh nhất của nhà tiên tri này là Thế chiến III sẽ bùng nổ giữa hai siêu cường và cuộc chiến này sẽ kéo dài suốt 27 năm. Theo đó, Thế chiến III sẽ nổ ra sau cái chết của Giáo hoàng cuối cùng, người bị "kẻ thù của Chúa Jesu" ám sát.

Một đoạn trong sách Les Propheties của Nostradamus đề cập tới chuyện "một cuộc chiến lớn sẽ nổ ra ở Pháp và toàn bộ châu Âu bị tấn công. Nó sẽ rất dài và khiến mọi người đều hoảng sợ. Và rồi, hòa bình cũng được lập lại nhưng chỉ vài người được hưởng điều đó".

Nostradamus cũng tiên đoán, con người có thể nói chuyện với loài vật. Ông cho rằng loài vật sẽ gần gũi và trung thành với con người hơn cả sự thân thiết giữa người với người. "Những con lợn sẽ trở thành anh em với loài người". Một số người thần tượng nhà tiên tri này cho rằng công nghệ sẽ cho phép con người nói chuyện được với loài vật.

Trong khi có nhiều người tin tưởng vào những dự báo của Nostradamus, thì cho tới giờ không có bằng chứng khoa học nào khẳng định những ghi chép mà thầy thuốc người Pháp này để lại nói trúng các sự kiện xảy ra trong tương lai.

Theo nhà văn chuyên về khoa học tự nhiên Brian Dunning, việc diễn giải các sự kiện từ những câu thơ tứ tuyệt của Nostradamus đòi hỏi sự nhận thức muộn (nghĩa là sau khi sự việc xảy ra mới nhận thức được vấn đề).

Lê Nguyễn

Dự báo của nhà tiên tri Vanga về 2018 đúng tới đâu?

Dự báo của nhà tiên tri Vanga về 2018 đúng tới đâu?

Nhà tiên tri mù Baba Vanga từng dự báo có hai sự kiện lớn xảy ra trong năm 2018, vậy những gì "Nostradamus tới từ vùng Balkans" này nói chuẩn tới đâu.

Dự báo sốc của nhà tiên tri Vanga về năm 2019

Dự báo sốc của nhà tiên tri Vanga về năm 2019

Baba Vanga, nhà tiên tri mù từng dự báo đúng về sự trỗi dậy của IS, sự kiện 11/9 và Brexit, đã mường tượng hàng loạt thảm họa sẽ diễn ra trong năm 2019