Bốn nam giới mặc đồ đen, có vũ trang đã tấn công đại sứ quán Iran tại London, Anh chiều 9/3, dùng dao rựa và gậy đe dọa các nhân viên rồi leo lên mặt tiền của tòa nhà, hạ quốc kỳ của nước này xuống.

 

Truyền thông Iran cho hay, khẩu hiệu mà những kẻ tấn công hô vang cho thấy chúng là thành viên của Sadeq Shirazi, giáo phái Shi'ite đóng tại Anh. Cộng tác viên người Ba Tư của BBC là Hossein Aghaie đã xác nhận thông tin này và cho biết thêm, Hossein, con trai của Shirazi gần đây bị bắt vì chỉ trích các lãnh đạo Iran. 

{keywords}
 

Thông tấn xã Fars đưa tin, những kẻ tấn công đột nhập vào khuôn viên đại sứ quán lúc 4h30 chiều giờ địa phương, dùng vũ khí đe dọa mọi người rồi hạ cờ Iran. Những hình ảnh đăng trên mạng xã hội cho thấy, những kẻ tấn công đứng ở ban công của tòa nhà đại sứ quán, vẫy cờ trắng và xanh có những dòng chữ bằng tiếng Ả rập.

Đại sứ Iran tại Anh Hamid Baeedinejad đã xác nhận thông tin về vụ tấn công. "Một vài môn đồ của cố đại giáo sĩ Muhammad al- Shirazi đã tấn công tòa đại sứ Iran tại London và làm gẫy cột cờ và hô vang khẩu hiệu chống giới chức Iran.

Sau đó, trong tin gửi lên Twitter, ông Baeedinejad khẳng định, các nhân viên sứ quán đều an toàn, không ai bị thương trong vụ việc trên. Bốn kẻ tấn công đã bị bắt.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran Bahram Qassemi nói, một cuộc điều tra về sự việc trên đã được tiến hành.

Bộ Ngoại giao Iran được cho là đã gửi một lá thư tới đại sứ quán Anh tại Tehran để phàn nàn việc cảnh sát London phản ứng chậm, không có hành động gì trong suốt vài giờ sau vụ tấn công.

Hoài Linh

Rơi máy bay ở Iran, 66 người thiệt mạng

Rơi máy bay ở Iran, 66 người thiệt mạng

Một máy bay của hãng hàng không Iran Aseman đã rơi xuống gần thành phố Semirom, tỉnh Isfahan, khiến toàn bộ 66 người trên khoang thiệt mạng.

Tàu Iran cháy 3 ngày chưa dứt ở ngoài khơi Trung Quốc

Tàu Iran cháy 3 ngày chưa dứt ở ngoài khơi Trung Quốc

Tới sáng nay (9/1), ngọn lửa trên một tàu chở dầu của Iran vẫn chưa được dập tắt sau khi nó va chạm với một tàu chở hàng của Trung Quốc ở biển Hoa Đông.

Rộ tin cựu Tổng thống Iran Ahmadinejad bị bắt

Rộ tin cựu Tổng thống Iran Ahmadinejad bị bắt

Hàng loạt tin tức từ Tehran cho biết, cựu Tổng thống Iran Mahmoud Ahmadinejad đã bị bắt vì góp phần vào biểu tình tại nước này.

Biểu tình lan khắp Iran

Biểu tình lan khắp Iran

Lãnh đạo tối cao Iran hôm 2/1 buộc tội những kẻ thù của nước này đứng sau các vụ bạo động đường phố, làm 22 người thiệt mạng.