Rất nhiều game thủ đã lựa chọn tải về phiên bản miễn phí của Super Mario Run, cho phép họ trải nghiệm một vài màn chơi khởi đầu. Xong rồi… để đó, chứ không mua phiên bản đầy đủ tính năng.

 

Super Mario Run chưa làm cha đẻ hài lòng. Ảnh: Internet.

Bởi thế, không quá bất ngờ khi trong mắt Nintendo, Mario Run không phải là một tựa game thành công về doanh thu, hoặc ít nhất là chưa kiếm được nhiều tiền như mong đợi của hãng.

Chủ tịch Nintendo Tatsumi Kimishima, gần đây có lời phát biểu, được trích dẫn bởi trang Nikkei Asia Review, rằng trò chơi “không đáp ứng được mong đợi của chúng tôi.” ‘

Ở chiều ngược lại là Fire Emblem Heroes, một tựa game nhập vai chiến lược cũng dành cho mobile. Không giống như Mario, Fire Emblem Heroes đi theo hướng mô hình free-to-play quen thuộc, nơi người chơi sẽ quyết định chi tiền cho các nhân vật ngẫu nhiên và các gói vật phẩm, tính năng trong trò chơi, còn lại thì người chơi tự do khám phá thế giới mà không bị ràng buộc.

Fire Emblem Heroes. Ảnh: Internet.

Đáng chú ý là tựa game Fire Emblem Heroes này vừa qua đứng thứ 48 về doanh thu trong bảng xếp hạng App Store của Mỹ, trong khi đó Super Mario Run lại ở tít vị trí 117. Lưu ý rằng Fire Emblem Heroes không phải là một tựa game quá nổi tiếng, nhất là khi nó đứng cạnh với biểu tượng của làng game Mario.

Tuy nhiên, đối với những người bạn không muốn Nintendo chuyển sang mô hình free-to-play, thì có thể yên tâm bởi đó không nằm trong kế hoạch của công ty. Mặc cho hiệu quả kinh doanh có phần chênh lệch giữa 2 sản phẩm, hãng game Nhật cho biết họ vẫn thích mô hình trả tiền một lần này hơn. Trích lời một viên chức của công ty Nintendo đã tiết lộ với Nikkei:

“Fire Emblem Heroes là một ngoại lệ. Chúng tôi thực sự thích mô hình của Super Mario Run hơn. “

Super Mario Run hiện đang có mặt trên các thiết bị iOS và vừa tiến công lên hệ điều hành Android.

 

theo game4v