- Sáng 25/2 công an Q.Bình Thạnh, TP.HCM đã gặp gỡ báo chí thông tin về quá trình khám phá vụ án giết xe ôm, cướp tài sản gây xôn xao xảy ra trên địa bàn vào rạng sáng 23/2.

Lần theo dấu vết

Liên quan đến vụ “Giết xe ôm để cướp ở trung tâm Sài Gòn” như VietNamNet đã thông tin, đến nay công an quận Bình Thạnh xác nhận đang tạm giữ hình sự nghi can Nguyễn Hoàng Minh (SN 1996, ngụ Q.Bình Thạnh) để điều tra, xử lý về hành vi “giết người” và “cướp tài sản”. 

{keywords}
Nghi can Nguyễn Hoàng Minh bị trinh sát áp giải khỏi khách sạn 5 sao vào đầu giờ chiều 24/2

Bước đầu Minh đã thừa nhận hành vi đã sát hại ông Lưu Thanh S (SN 1955, ngụ quận 2, là người hành nghề xe ôm) vào rạng sáng 23/2 tại hẻm số 212 đường Ngô Tất Tố thuộc cư xá Cửu Long, KP.2, P.22, Q.Bình Thạnh).

Theo đó, rạng sáng 23/2 nhận tin báo về vụ người đàn ông chết thảm tại cuối hẻm số 212 đường Ngô Tất Tố, công an Q.Bình Thạnh đã đến hiện trường, phối hợp cùng công an TP.HCM vào cuộc điều tra. 

Bước đầu, công an xác định nạn nhân là 1 người đàn ông tử vong do bị siết cổ, không có giấy tờ tùy thân hay ĐTDĐ, trên người mặc đồng phục ghi chữ nghiệp đoàn xe ôm P.Bình Trưng Tây, Q.2.

Công an nhanh chóng xác định danh tính nạn nhân là ông Lưu Thanh S như nói trên. Ông này chuyên hành nghề xe ôm ở khu phố Tây, Q.1 từ đêm đến sáng.

Đáng nói camera an ninh của con hẻm ghi nhận cảnh 1 thanh niên giằng co, rồi 2 lần siết cổ ông S đến chết, diễn biến diễn ra chừng 20 phút. Sau đó thanh niên này đã lục soát lấy ví tiền, ĐTDĐ và xe gắn máy của ông S rồi rời hiện trường. 

Ngay trong chiều tối cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, công an đã tìm ra chiếc xe của ông S dùng để hành nghề đang ở bãi xe của tòa nhà The Manor, đường Nguyễn Hữu Cảnh, Q.Bình Thạnh. Camera an ninh tòa nhà ghi nhận, lúc 3h sáng 23/2 có người thanh niên điều khiển xe về đây gửi; công an nhanh chóng khoanh vùng được nghi can là Nguyễn Hoàng Minh, cư ngụ tại căn hộ số G1507 tòa nhà The Manor.

{keywords}
Camera an ninh tại hẻm số 212 đường Ngô Tất Tố khi nhận toàn bộ diễn biến Minh ra tay giết người xe ôm, cướp tài sản

Trinh sát tập trung theo dõi mọi di biến động của đối tượng. Sáng 24/2, Minh rời nhà cùng mẹ đi gặp người quen uống cà phê tại khách sạn Sofitel, đường Lê Duẩn, Q.1. Tổ trinh sát công an Bình Thạnh trực tiếp đeo bám thâm nhập vào khách sạn 5 sao này; 1 tổ khác liên hệ với ban quản lý tòa nhà The Manor tiến hành lục soát tủ đồ cá nhân của Minh.

Lời khai của thiếu gia 

Tổ trinh sát ở tòa nhà The Manor đã tìm thấy chiếc đồng hồ của ông S có trong tủ đồ cá nhân của Minh. Ngay lập tức, lúc 13h chiều 24/2, trinh sát tiến hành bắt giữ Minh khi thanh niên này đang ngồi tại bàn ăn ở khách sạn 5 sao nói trên, trong sự bất ngờ, ngã quỵ của người mẹ.

Được biết, Minh vốn có cha là người Singapore. Thanh niên này sinh ra ở Singapore nhưng định cư và lớn lên ở Úc. Minh về nước cách đây 7 tháng, tham gia dạy võ thuật tại một phòng tập Gym ở tòa nhà The Manor mà Minh cùng mẹ và em trai đang sinh sống. Trước đó, Minh từng tham dự một giải võ thuật quốc tế và đoạt huy chương bạc...  

{keywords}
Hiện trường vụ án mạng

Dù cuộc sống 2 mẹ con khá đầy đủ nhưng Minh có nợ 1 người hay lui tới phòng Gym số tiền khoảng 12 triệu đồng mà không có khả năng chi trả.

Đêm 22/2, Minh đi nhậu một mình ở phố Tây, sau đó đón xe ôm ra về và tình cờ gặp ông S. Cả 2 thương lượng giá cuốc xe là 30 ngàn đồng. Tuy nhiên ông S chở nhầm Minh vào con hẻm cụt số 212 đường Ngô Tất Tố.

Minh khai, vào con hẻm khi dừng xe lại, ông S đòi Minh 100 ngàn đồng. Trong túi chỉ còn tờ 200 ngàn đồng nên Minh không chịu giá tiền đó, chỉ đồng ý đưa cho ông S 50 ngàn đồng, số tiền còn lại Minh dự tính đi taxi về tòa nhà The Manor.

Hai bên xảy ra cự cãi, giăng co nhau, Minh đã 2 lần siết cổ ông S đến lúc ông này tử vong. Theo Minh khai thì, chỉ muốn siết cổ ông S cho ông này bất tỉnh, chứ hoàn toàn không chủ đích giết ông. Khi thấy ông S nằm bất động, S lấy sạch tài sản - theo nghi can này khai, là để che giấu hành vi phạm tội, không ai biết về Minh.

Sau khi gây án, Minh tự tin không ai biết về tung tích và hành vi của Minh nên sống, sinh hoạt một cách bình thản. Khi báo chí loan tin, Minh nghĩ rằng trong đêm tối camera an ninh cũng khó ghi nhận nhân dạng của Minh được. Do vậy, khi bị bắt giữ Minh đã tỏ ra bất ngờ, còn người mẹ không tin đứa con cưng của mình gây ra tội lỗi nghiêm trọng như thế.

Anh Sinh