Đằng sau những cảnh quay nóng bỏng trên màn ảnh là những bí mật, nỗi niềm và cả những "chông gai" của diễn viên mà không phải ai cũng biết.

Đóng cảnh nóng khi có mẹ bên cạnh

Cả 2 diễn viên trẻ là Thạnh Tú (trong phim "Dịu dàng") và Lee Balan (trong "Moja Krew") cho biết mẹ đều ở bên cạnh khi họ thực hiện quay những cảnh nóng.

Thậm chí, khi quay bộ phim "Moja Krew", Lee Balan chỉ mới 17 tuổi và mẹ của cô phải hướng dẫn cô làm sao để có thể diễn xuất tốt hơn trong cảnh quay khó này.

{keywords}

Cảnh nóng của Lee Balan khi mới 17 tuổi

Mẹ Lee Balan thường xuyên động viên con gái, đồng thời chỉ dạy cho cô “ngôn ngữ” hình thể như động tác tay chân, ánh mắt, vuốt tóc, cách nắm tay bạn diễn cùng, rồi đến cả nhịp thở sao cho thật nhất với cảnh nóng.

Nhờ có mẹ, Lee tự tin hơn. Nhưng dù sao, khoảng cách giữa lý thuyết và thực hành không phải điều dễ, nhất là khi bạn diễn hơn Lee tới 20 tuổi.

Đó là lý khiến Lee Balan phải quay đi quay lại cảnh nóng tới 6 lần. Lần đầu tiên diễn, Lee vô cùng gượng gạo. Đạo diễn không vừa ý, hô “cắt”, Lee đã khóc.

Còn diễn viên trẻ Thạch Tú (con gái của "diễn viên chuyên đóng cảnh nóng" Kiều Trinh) tâm sự: "Lúc đầu, tôi khá e ngại và bỡ ngỡ trong những cảnh quay nhạy cảm.

Tuy nhiên, chú Dustin Nguyễn động viên tôi rất nhiều. Trong mỗi cảnh quay, đều có mẹ bên cạnh giám sát nên tôi dần lấy lại sự tự tin.

Có thể trên phim, khán giả thấy hành động và âm thanh của những phân đoạn đó khá nhạy cảm, sự thực, bối cảnh trường quay lúc đó khá đơn giản. Máy chỉ bắt cận gương mặt tôi mà hoàn toàn không hề có bất cứ hình ảnh nào khoe da thịt".

Hầu hết diễn viên đều cảm thấy ngại ngùng

Johnny Trí Nguyễn - một nam diễn viên đóng khá nhiều cảnh nóng trong phim tâm sự: “Tất nhiên là sẽ có sự ngại ngùng bởi đoàn làm phim không chỉ có hai nhân vật.

Chính vì phải đóng “cảnh nóng” trước mặt rất nhiều người sẽ mang lại sự ngại ngùng thôi. Chứ còn về việc có khó hay không thì Trí không nghĩ là khó”.

Để thể hiện một cảnh táo bạo trong phim, các nghệ sĩ phải bàn bạc kỹ với đạo diễn, từ lúc học kịch bản đến khi ra phim trường.

Điều này sẽ giúp cho các đạo diễn và cả nhân vật chính hoàn thành được đúng ý đồ đặt ra ban đầu. Với những người có kinh nghiệm như các đạo diễn, việc đặt cơ thể so với góc máy như thế nào cho đỡ phô và bảo vệ diễn viên là điều cần thiết.

{keywords}

{keywords} 

Việc có mặt quá nhiều người khi đóng cảnh "thiếu vải" khiến các diễn viên khá ngại ngùng

Tuy nhiên, đóng cảnh nóng không dễ chút nào, nhất là với những diễn viên chưa có kinh nghiệm thử nghiệm qua cảnh này.

Hơn cả, trong những trường hợp đóng cảnh nhạy cảm cùng bạn diễn (không phải người yêu) sẽ gặp nhiều "chông gai" hơn.

Những "chông gai" khi đóng cảnh nóng

Có nhiều sao Việt từng than thở vì những "chông gai" khi đóng cảnh nóng. Trương Ngọc Ánh từng quay cảnh nóng của Áo lụa Hà Đông trong vòng... 3 ngày.

Cô chia sẻ, cảnh đó không nóng mà vô cùng lạnh vì lúc đó trời rất rét, còn cô phải đóng buổi đêm.

Cảnh nóng của Dustin Nguyễn và Đỗ Hải Yến còn bị gián đoạn vì bị... muỗi phá đám. Diễm My 9x sau khi đóng cảnh nóng bị bầm tím người.

{keywords}

Hậu trường cảnh nóng của Anh Khoa - Diễm My 9X

Không "cởi" hoàn toàn

Đối với những phân cảnh táo bạo nhất nhằm khắc họa hình ảnh nude, các diễn viên phải chuẩn bị sẵn những phụ kiện không thể thiếu để che chắn khi làm việc với cả đoàn làm phim.

Có thể liệt kê những phụ kiện phổ biến như miếng dán đầu ngực, quần lót màu nude... Khi sản phẩm hoàn thành, công việc của photoshop, kỹ xảo hậu kỳ sẽ biến họ trở thành những người... không mảnh vải che thân.

{keywords}

Andrea cần sự hỗ trợ của 1 miếng dán nhũ hoa

 Theo Trí Thức Trẻ