Lạm dụng "chuyện ấy", “lên đỉnh” với tần suất dày đặc trong một đêm hoặc trong thời gian quá ngắn gây ra những tác hại xấu cho sức khỏe, thậm chí giảm tuổi thọ.

Con dao hai lưỡi

Ngọc Mai (27 tuổi, Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết, vì mới lấy chồng được 3 tháng, 2 vợ chồng đang trong giai đoạn vợ chồng son nên rất hào hứng với “chuyện ấy”. “Những ngày đầu mới cưới, có hôm chồng mình đòi “yêu” tới 3 lần, giờ thì đã đỡ hơn nhưng hầu như ngày nào cũng làm chuyện đó, có ngày vẫn 2 – 3 lần. Vợ chồng mình đều cảm thấy hứng thú với chuyện ấy và lần nào cũng “lên đỉnh”. Tuy nhiên, có lẽ là do hơi lạm dụng thành ra nhiều khi cảm thấy rất mệt, đau lưng, đau người”, Mai kể.

Theo bác sỹ phụ khoa Khánh An, một trong những vấn đề mà các cặp vợ chồng son hay gặp phải là lạm dụng chuyện ái ân. Rất nhiều cặp vợ chồng quan hệ với tần suất dày đặc, “lên đỉnh” đến 2 – 3 lần trong một ngày.

{keywords}
Không nên lạm dụng "chuyện ấy", "lên đỉnh" quá nhiều lần trong đêm (ảnh minh họa)

Nam giới dễ mắc bệnh do “lên đỉnh” nhiều lần

Bác sỹ Khánh An cho biết, sinh hoạt tình dục là một trong những yếu tố không thể thiếu trong đời sống vợ chồng. Việc này không những giúp gắn kết tình cảm mà còn rất tốt cho sức khỏe. “Lên đỉnh” (cực khoái) là bản năng tự nhiên của con người khi được thỏa mãn về tình dục. Phản ứng này mang lại nhiều lợi ích, giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, tinh thần thư giãn, tâm trạng tươi vui, hạnh phúc cho các cặp vợ chồng.

“Mỗi đợt đạt cực khoái được coi là một lần tổng vệ sinh hệ tuần hoàn trong cơ thể người phụ nữ. Nếu thường xuyên quan hệ mà không “lên đỉnh” được thì sức khỏe của chị em sẽ bị ảnh hưởng, dễ dẫn đến mất cảm giác, sợ hãi, lâu ngày có thể mắc chứng lãnh cảm. Tuy nhiên, quan hệ nhiều và “lên đỉnh” với tần suất cao cũng gây ra nhiều tác hại mà chị em không ngờ tới được”, vị bác sỹ nói.

Theo nhiều nghiên cứu đã được công bố, nếu sinh hoạt tình dục điều độ và số lần “lên đỉnh” trong một đêm duy trì ở mức hợp lý sẽ rất tốt cho sức khỏe chị em. Tùy cấu tạo và các yếu tố khác của cơ thể mà mức độ chịu đau của mỗi người phụ nữ là khác nhau. Nhiều chị em cảm thấy hứng thú với việc quan hệ tình dục, dù là với tần suất dày đặc, nhưng cũng có không ít chị em cảm thấy đau đớn khi phải "quan hệ" quá nhiều lần trong một đêm hoặc trong một thời gian ngắn.

Nếu lạm dụng “chuyện ấy”, “lên đỉnh” nhiều lần trong một thời gian ngắn thì âm đạo người nữ sẽ thường xuyên ở trạng thái bị kích thích cao độ, gây ra hệ lụy là lây nhiễm các loại vi trùng. Thông thường, độ pH trong âm đạo duy trì ở mức 4,5 – khiến vi trùng gây hại không thể tồn tại được nên vùng kín có khả năng miễn dịch và chống truyền nhiễm. Việc giao hợp quá nhiều lần trong thời gian ngắn sẽ khiến âm đạo mất đi khả năng tự vệ và dễ bị lây các bệnh truyền nhiễm.

Ngoài ra, vợ chồng quan hệ quá nhiều sẽ làm gia tăng sự kiểm soát của các cơ quan thần kinh, làm tăng thêm gánh nặng cho các cơ quan sinh dục ở cả nam và nữ. Hậu quả là suy giảm các chức năng của cơ quan này, dẫn đến lão hóa sớm hơn, thậm chí giảm tuổi thọ.

Bác sỹ nam khoa Trọng Tùng cho biết, nếu xét về mặt sinh lý học thì nam giới thường xuyên “lên đỉnh” là chuyện bình thường và tốt cho sức khỏe, giúp tinh thần thoải mái, vui tươi. Tuy nhiên, quan hệ tình dục nhiều lần trong ngày hoặc nhiều lần trong thời gian ngắn, “lên đỉnh” kèm theo xuất tinh liên tục sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy. “Xuất tinh với tần suất cao sẽ dẫn đến xuất tinh khô vì túi tinh và tuyến tiền liệt sẽ bị cạn, ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng, dễ gây ra viêm nhiễm, khô rát…”, bác sỹ Tùng nói.

Còn theo lương y Hoàng Bảo, tình trạng sức khỏe của mỗi người nam là khác nhau, tuổi tác cũng khác nhau nên phải tùy theo khí lực của mình mà giao hợp, không được bắt ép thân thể làm “chuyện ấy” nhiều, quá sức chịu đựng của cơ thể. Vì sinh hoạt tình dục quá mức sẽ làm giảm tuổi thọ cho nam giới, ảnh hưởng không tốt đến tinh thần và thể chất, gây mỏi gối, mắt mờ, tai nghễnh ngãng…

(Theo Emdep.vn)