Nhất quyết đặt tên con theo tên người yêu cũ

Nhiều cặp đôi khi con còn trong bụng mẹ đã dành rất nhiều thời gian để tìm cái tên thật ý nghĩa đặt cho con. Xung quanh việc đặt tên cho con cũng xảy ra nhiều chuyện bi hài mà người trong cuộc cũng chẳng thể ngờ.

Trước khi cưới Luân, Ngoan từng biết anh có một người yêu lâu năm nhưng không rõ lý do gì khiến hai người không đến được với nhau. Cô cũng không hỏi về quá khứ của chồng, thậm chí không biết tên người yêu cũ của anh. Ngoan chỉ nghĩ đơn giản ai cũng có quá khứ và mình cần quên nó, sống cho hiện tại. Chồng đã chấp nhận quên không nhớ đến nữa và quyết đến với mình là được.

"Chồng tôi đã rất mừng khi biết tôi mang thai con gái. Anh cứ giành đặt tên con với vợ. Anh muốn đặt tên con là Vy. Mọi người trong nhà không thích nhưng dù nói thế nào, anh cũng không đổi. Tôi thì thấy cái tên chồng đặt cũng hay nên không ý kiến gì. Chỉ đến khi con đầy tháng, bạn bè đến dự đã trêu đùa cái tên đó thì tôi mới biết sự tình. Anh ấy đặt tên con gái là tên của người yêu cũ. Vì chuyện này, tôi đã rất bực. Bởi điều đó có nghĩa là chồng vẫn còn vấn vương tình cảm với người yêu cũ", Ngoan tâm sự.

{keywords}
 

Hà Linh cũng tủi phận không kém khi chồng vẫn còn vương vấn tình cũ. Hà Linh kể, vợ chồng cô cưới nhau sau gần 1 năm hẹn hò. Cưới về, cô có bầu luôn. Hai vợ chồng hồi hộp ngồi tra cứu, tìm tên đặt cho con. Để tìm được cái tên hay, cô đã vào mạng tìm rồi in tới vài chục cái tên nào là theo năm sinh tháng đẻ, tên theo phong thủy hợp mệnh các kiểu.

Sau khi lọc được khoảng chục tên ưng ý, cô đưa cho chồng chọn. Vậy mà không hiểu sao, anh lại đưa ra một cái tên chẳng liên quan gì tới danh sách mà vợ đã đưa. Cái tên mà chồng đưa ra, Hà Linh không ưng nhưng chồng năn nỉ rằng anh thích cái tên đấy nên là con gái nhất định phải đặt. Còn sau này con thứ 2, vợ đặt tên không can dự.

Thấy chồng vậy, Hà Linh đồng ý. Khi đó, anh đã rất vui và bảo đợi con đầy tháng đi làm giấy khai sinh. Nhiều lúc nhìn chồng ẵm con mà miệng luôn gọi tên ấy, Hà Linh cũng phì cười. Cô không hiểu vì sao anh lại thích cái tên ấy đến vậy.

Cho đến một ngày, khi cô dọn dẹp thì thấy cuốn sổ nhật ký công việc của chồng. Trong cuốn nhật ký có kẹp 1 tấm hình chụp cùng chồng, ở mặt sau có ghi tên cô gái mà cái tên lại giống với con gái. Hà Linh lờ mờ hiểu tên chồng đặt cho con gái không hề đơn giản chỉ là cái tên anh thích. Tìm hiểu thì cô mới biết người con gái đó chính là tình cũ của chồng.

Đến đây, cô sốc khi biết nguồn gốc thật sự cái tên anh đặt cho con gái. Cô không thể ngờ được anh lại dám đặt tên của tình cũ đặt cho con để hàng ngày có thể gọi tên người đàn bà ấy.

Để chồng không vương vấn tình cũ?

Trong cuộc sống hôn nhân, khái niệm "người yêu cũ" với nhiều cặp vợ chồng nhiều khi không ai muốn nhắc tới. Một số người cho rằng ai cũng có quá khứ, quá khứ đã qua rồi thì không là gì với hạnh phúc của vợ chồng. Nhưng không ít người lại ghen tuông với quá khứ của nửa kia và điều này dễ hiểu, nhất là với chị em.

Theo chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy, để chồng quên hẳn người cũ không phải là đơn giản. Khi chồng bạn còn thấy vương vấn bởi một hình bóng trong quá khứ, anh ấy phải là người đầu tiên cần nhận thức rõ mình phải làm gì để hôn nhân hiện tại có ý nghĩa, không làm tổn thương vợ con. Còn về phía phụ nữ, tuyệt đối không được chấp nhận kiếp chung chồng hay phải chịu cảnh hờn ghen, tủi hổ với người cũ của chồng?.

Trong trường hợp phát hiện chồng vẫn còn vương vấn tình cũ hay còn lén lút qua lại, thay vì giả vờ không biết thì nên thẳng thắn nói chuyện về những nghi kị của mình. Cần để nửa kia của mình biết rằng mình không hề ngốc, cũng không dễ qua mặt mà cắm sừng sau lưng.

Khi trò chuyện nên dùng những lời lẽ tôn trọng, chân thành, tránh chì chiết, đay nghiến quá khứ của chồng vì suy cho cùng ai cũng có quá khứ. Hãy cho chồng thêm thời gian. Hãy dành tình yêu, một không khí gia đình ấm áp để giúp chồng xóa đi kí ức không còn thuộc về mình.

Theo Gia đình và Xã hội

Nửa đêm, chồng lén ra khỏi nhà, vợ đi theo phát hiện chuyện đau lòng

Nửa đêm, chồng lén ra khỏi nhà, vợ đi theo phát hiện chuyện đau lòng

Sự việc xảy ra cách đây đã nửa năm, giờ anh rất yêu vợ thương con nhưng tôi vẫn không thể quên được.