Có thể nói, TV 4K tràn ngập và thống trị triển lãm CES 2015 vừa hạ màn tại Las Vegas, khi xuất hiện ở khắp mọi ngóc ngách và cả trong những câu chuyện của khách tham quan.

{keywords}
Một mẫu TV 4K màn hình cong được trưng bày tại CES năm nay.

Tất cả các hãng lớn như Samsung, Sony, LG, Panasonic đều trình diễn những mẫu TV siêu phân giải mới nhất của mình, thậm chí một số model còn sở hữu kiểu dáng cong thời thượng, khiến cho các tín đồ công nghệ phấn khích quá mức.

Tuy nhiên, theo Business Insider, tin buồn là chất lượng thực tế của TV 4K không được như lời "tương truyền".

"Đúng, 4K TV không thể tệ hơn HDTV thông thường được, nhưng sự đổi mới của chúng có lẽ cũng chỉ ngang TV 3D cách đây vài năm là cùng, nằm ở lời nói nhiều hơn là hành động. Nó đe dọa trải nghiệm xem và khiến cho người dùng cảm thấy không dễ chịu chút nào. Rất may là 3D đã nhanh chóng bị khai tử", trang này viết.

Và cũng đúng là TV 4K có sắc nét hơn so với những người anh em 1080p. Nhưng chúng không hề có sự nhảy vọt về độ sắc cũng như sống động như khi TV từng nhảy từ độ phân giải bình thường lên HD trước đây. Do đó, đừng kỳ vọng quá nhiều kẻo bạn sẽ bị hẫng đấy, trang này khuyến cáo.

Một vấn đề nữa cần đặt ra là những thay đổi do 4K mang lại tương xứng với số tiền bao nhiêu? Nếu như cả 2 TV: 4K và 1080p bán ngang giá nhau, hiển nhiên ta sẽ chọn 4K. Tại sao không chứ? Nó nét hơn cơ mà. Trường hợp TV 4K đắt hơn 10-20%: có lẽ bạn vẫn vui vẻ chấp nhận móc ví. Nhưng không, không có lý gì mà bạn lại phải trả gấp đôi so với TV 1080p Full HD chỉ để sở hữu một chiếc TV 4K cả.

Hiện tại, một chiếc TV 4K 65-inch của Samsung đang được bán với giá 3200 USD trên Amazon. Trong khi cùng kích cỡ đó, một mẫu HD TV cũng của Samsung chỉ có 1427 USD mà thôi.

Với những người chạy theo các công nghệ mới nhất, họ có thể chấp nhận bỏ ra số tiền này. Nhưng với những ai ưu tiên tính kinh tế và giá trị đích thực của sản phẩm thì có lẽ nên xem xét lại. Ít nhất thì những chiếc TV Full HD nhà bạn vẫn đang chạy tốt và có lẽ phải vài năm nữa mới hỏng.

Liên quan đến TV màn hình cong, Business Insider cũng cho rằng công nghệ này không có bất cứ ưu thế nào hơn so với TV thông thường và những người ngồi ở các góc sẽ có trải nghiệm xem còn tệ hơn so với trước đây. Do đó, nếu như bạn không nên bỏ quá nhiều tiền cho 1 chiếc TV 4K, bạn càng không nên tốn tiền cho TV màn hình cong. Đó chỉ là chiêu quảng cáo để các hãng thu hút khách hàng mà thôi.

Phương Lâm