Áo 3D lá cỏ đang là “mốt” từ đầu năm đến nay nhưng ít người biết hình thù in trên đó thực sự là gì.

“Chiếc áo lá cần” được cho là có xuất xứ từ Thái Lan 2 năm trước và gần đây đang trở thành “mốt” ở Việt Nam với sự quảng cáo ồ ạt của các trang mạng bán hàng online.

Với hai từ khóa “áo lá cần” hay “áo lá cỏ” trên internet, có thể tìm được một loạt các địa chỉ rao bán loại áo 3D này, giá giao động từ 85 – 190 nghìn đồng/chiếc.

Tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy) – nơi được coi là “thiên đường” mua sắm của đông đảo sinh viên trên địa bàn Hà Nội, áo 3D lá cỏ đang được bày bán tràn lan với nhiều mẫu mã và giá cả.

Tương tự như trên mạng, áo lá cỏ tại đây có giá chỉ từ 90 – 180 nghìn đồng/chiếc tùy theo chất lượng. Dù giá cả và chất lượng có khác nhau thì nhưng các mẫu áo này đều có in hình nổi 3D loại lá cây màu xanh khá bắt mắt.

{keywords}
Tại chợ Nhà Xanh (Cầu Giấy), chủ yếu là áo thun màu đen có in hình lá 3D màu xanh. Ảnh: N.Thuyết

Những người bán hàng tại đây đều mời khách: “Mua đi bạn, áo lá cần phản quang đang “mốt” đấy!”. Được biết, loại áo thun này có kèm chất liệu dạ quang nên trong bóng tối có thể phát sáng.

Theo quảng cáo của một số người bán, áo có xuất xứ từ Thái Lan, tuy nhiên, cũng có nhiều loại không có nhãn mác và nguồn gốc. Người bán chỉ nói đó là áo phản quang, áo 3D, áo lá cần chứ không nói rõ là “

”. Vì vậy, nhiều người không biết rõ và vẫn mua để làm áo đôi, áo nhóm vì thấy đẹp. Thực chất, chiếc lá in trên các dạng áo này chính là lá cây cần sa.

{keywords}

Cả áo sơ mi cũng có... Ảnh: N.Thuyết

Trả lời phóng viên, một nữ sinh sau khi thích thú xem áo lá cần cho biết:“Áo này đang “hot” mà, mình thấy nhiều người mặc nên cũng muốn thay đổi một chút”. Về hình in trên áo, cô gái này thản nhiên nói: “Đó là bông lúa”.

Sở dĩ nhiều người thích mặc bởi chỉ đơn giản là thấy đẹp và không để ý đến hình in trên áo. Cũng có ý kiến cho rằng không nên mặc những chiếc áo như vậy.

Hoàng Văn Thành (23 tuổi) – học viên Học viện An Ninh cho biết:“Chính tôi cũng thấy đẹp và chưa hề biết đó là lá cần sa. Về phía nhà sản xuất thì họ có ý gì tôi không biết, nhưng với những người mua và mặc thì có lẽ họ không để ý đó là lá gì, thấy đẹp và “mốt” thì mua thôi”.

“Các bạn trẻ hay mặc lắm. Thực ra mình không biết lá cần sa là lá gì và các bạn trẻ cũng thế, hầu hết mọi người mặc vì đẹp chứ không để ý đến ý nghĩa đâu” – Hoàng Hà Phương (sinh viên năm 1 - Đại học Quốc gia) chia sẻ.

{keywords} Lá cây cần sa. Ảnh: Internet.
{keywords}
Một nữ sinh đang chọn mua áo lá cần. Ảnh: N.Thuyết.

Tuy nhiên, cũng có các ý kiến cho rằng việc mặc những chiếc áo này là không lành mạnh:

“Nói chung là cũng đẹp, mặc cũng được, nhưng không phù hợp vì cần sa là một loại thuốc phiện bị Chính phủ cấm trồng. Mặc nó thì vô hình chung sẽ như là quảng cáo vậy…” – Triệu Thu Hà (24 tuổi, Từ Liêm, Hà Nội) không ủng hộ xu hướng ưa chuộng của giới trẻ.

Ông Lưu Công Tuấn (một giáo viên THPT tại Cao Bằng) cũng đưa ra quan điểm: “Thực tế là không nên mặc những loại áo như vậy. Mặc dù đẹp nhưng chúng ta không nên mặc để rồi vô tình tuyên truyền cho loại cây này, trong khi có nhiều loại áo quần khác có thể chọn lựa”.

Theo Giadinhxahoi