Tranh cãi đã nổi lên sau khi đầu bếp ngôi sao người Israel phục vụ món kẹo socola trong một chiếc giày ở tiệc tối chiêu đãi Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Tối 2/5, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cùng phu nhân đã ăn tối với vợ chồng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe khi nhà lãnh đạo Nhật Bản có chuyến thăm chính thức Israel lần thứ hai.

{keywords}
 

Hai nhà lãnh đạo đã thảo luận về vấn đề Triều Tiên, thỏa thuận hạt nhân Iran, quan hệ Israel-Palestine. Mọi thứ dường như diễn ra tốt đẹp cho tới khi món tráng miệng lạ thường của của đầu bếp Moshe Segev được đưa lên.

Đó là chiếc giày kim loại chứa đầy socola. Dù màn trình diễn này có thể được coi là khá lạ với bất kỳ khách nào song với Thủ tướng Abe và phu nhân Aki, việc đặt giày lên bàn ăn là vô cùng gớm ghiếc. Văn hóa Nhật vốn trọng sạch sẽ, và món tráng miệng như trên là rất phản cảm.

{keywords}
 

Một nhà ngoại giao Israel cấp cao từng làm việc ở Nhật nói với Yediot Aharonot - thông tấn xã Israel rằng đó là "quyết định thiếu nhạy cảm và ngu ngốc".

"Trong văn hóa Nhật, không có gì bị ghét hơn giày. Người Nhật không chỉ không đi giày vào nhà mà bạn còn không nhìn thấy giày ở văn phòng của họ.... Không rõ đầu bếp Segev nghĩ gì. Nếu điều đó chỉ có ý nghĩa hài hước thì chúng tôi không thấy nó buồn cười một chút nào. Không có một nền văn hóa nào đặt giày lên bàn".

Đầu bếp Segev Moshe, rất nổi tiếng với những cuốn sách và chương trình dạy nấu ăn trên truyền hình, đã chia sẻ ảnh về món tráng miệng trên ở Instagram. Moshe đã phải hứng chịu cơn bão chỉ trích từ những người dùng mạng xã hội.

Hoài Linh

Vợ chồng Kim Jong Un thích thú dùng búa ăn món tráng miệng

Vợ chồng Kim Jong Un thích thú dùng búa ăn món tráng miệng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và vợ là Ri Sol-ju dường như rất thích thú với cách thức thưởng thức món tráng miệng lạ thường ở tiệc tối của hội nghị thượng đỉnh liên Triều.

Nhật yêu cầu Hàn bỏ món tráng miệng khỏi thực đơn tiếp Kim Jong Un

Nhật yêu cầu Hàn bỏ món tráng miệng khỏi thực đơn tiếp Kim Jong Un

Nhật Bản vừa yêu cầu Hàn Quốc cân nhắc về món bánh mousse xoài mà họ định phục vụ trong tiệc chiêu đãi sau hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un vào ngày 27/4 tới.