Showbiz Việt và châu Á có nhiều vụ mất tích một cách có chủ đích. Đương nhiên, chủ đích nào thì tùy vào mỗi người, mỗi hoàn cảnh.

Showbiz châu Á cũng thích “trò mất tích”

Sao ngoại “mất tích” cũng làm xôn xao ngay chính cộng đồng mạng Việt. Những lời đồn thổi không cánh mà bay.

{keywords} 

Nữ diễn viên Noriko Sakai của bộ phim Ngôi sao may mắn đã mất tích sau khi chồng cô bị bắt vì sử dụng ma túy hồi tháng 9/2009. Cô đã bỏ nhà đi, mang theo cậu con trai khi đó mới 10 tuổi.

{keywords}

Nữ diễn viên Noriko Sakai của bộ phim Ngôi sao may mắn mất tích hồi tháng 9/2009

Gây “chấn động” nhất với showbiz Nhật phải kể đến tin đồn mất tích của Maria Ozawa. Cô được xem là “thánh nữ” trong làng phim cấp 3 của nước này.

Một ngày sau khi trận động đất lịch sử quét qua vùng đông bắc Nhật Bản, ngày 11/3/2011, các cư dân mạng truyền tin Maria Ozawa đã bị mất tích. Sau đó, nữ diễn viên này đã thông báo trên trang cá nhân việc mình vẫn an toàn khi được ở trong lán trại.

{keywords}

Maria Ozawa bị đồn mất tích sau vụ động đất lớn nhất của Nhật Bản năm 2011

Hồi đầu tháng 8 năm nay, ngôi sao phim cấp 3 Hồng Kông Trần Tĩnh bất ngờ mất tích một tháng. Ban đầu cô lên trang cá nhân bày tỏ ý muốn rút lui khỏi làng giải trí vì chuyện gia đình, sức khỏe và tình cảm.

Ngay khi đưa ra tuyên bố từ giã showbiz, nữ diễn viên lập tức biến mất. Cô không liên lạc với công ty quản lý, vắng mặt trong một loạt hoạt động được lên lịch từ trước, đồng thời từ chối vai diễn trong Hỷ ái dạ bồ phần 3.

Nhiều nguồn tin cho hay Trần Tĩnh đã sang Australia để trốn nợ. Tuy nhiên, sau một tháng vắng mặt, cô đã bị truyền thông phát hiện bí mật trở về Hồng Kông và ở nhà cô bạn gái Thái Doanh Doanh.

Hồi đầu tháng 8 năm nay, Trần Tĩnh của phim Hồng Kông Hỷ ái dạ bồ bất ngờ mất tích một tháng

Showbiz Việt hoang mang mỗi khi sao mất tích

Từ thời Việt Trinh, Diễm Hương… đến Khánh Thy nay lại tới Hiệp gà, mỗi khi sao mất tích công chúng lại hoang mang và rộ lên nhiều tin đồn.

Việt Trinh, Diễm Hương được xem là hai trong số những kiều nữ của điện ảnh Việt đình đám thời kỳ những năm 80-90. Cách họ mất tích đơn giản chỉ để tránh xa thị phi.

Sau cơn thoái trào của dòng phim “mỳ ăn liền”, hai nữ diễn viên này lần lượt xa rời khỏi làng giải trí. Đặc biệt là Việt Trinh, cuộc tình buồn với hai "đại gia rởm" khiến cô bị suy sụp. Việt Trinh chọn cách mất tích như một giải pháp để tránh xa những thị phi

.Trong thời gian "mất tích", cô lặng lẽ sinh con và tránh xa mọi đàm tiếu của người đời. Cô tìm đến với cửa Phật để nương tựa tinh thần. Những năm gần đây, công chúng yêu điện ảnh mới được gặp lại Việt Trinh – giờ đã trở thành một nữ đạo diễn.

{keywords}

Việt Trinh lặng lẽ sinh con và tránh xa mọi đàm tiếu của người đời

Còn Diễm Hương, thông tin về ngôi sao Phạm Công Cúc Hoa càng ngày càng ít ỏi sau khi cô từ giã điện ảnh. Người đẹp lặng lẽ lấy chồng sinh con và sang Canada định cư. Mong ngóng mãi cũng không có lấy một tấm hình của Diễm Hương. Người ta ngỡ cô đã mất tích khỏi showbiz Việt. Đó là một cách để Diễm Hương chọn cho mình cuộc sống bình lặng sau những thăng trầm.

{keywords}

Diễm Hương "ở ẩn" vì muốn rời khỏi showbiz

Có nhiều ngôi sao khác chọn cách trốn mình khi mang thai bởi chuyện tình chỉ có người trong cuộc mới hiểu. Phương Thanh đã một mình vượt cạn mà tới giờ không một ai hay biết về người đàn ông bí mật đó.

Nữ diễn viên Minh Thư của “Gái nhảy” cũng từng đột nhiên mất tích và chỉ trở về Việt Nam khi con cô đã lớn. Cô sống trong hoảng loạn suốt hơn 1 năm bí mật mang bầu và nuôi con.

Gây xôn xao, tò mò nhất phải kể đến trường hợp của Hồ Ngọc Hà. Khi đang trên thời kỳ phát triển của sự nghiệp, khoảng tháng 3/2010 bỗng nhiên không ai hay biết Hà Hồ cụ thể đang ở đâu. Đó là cách mà nữ ca sỹ muốn mình tĩnh dưỡng khi mang thai con trai của Quốc Cường Gia Lai.

{keywords}

{keywords}

Phương Thanh, Minh Thư và Hồ Ngọc Hà "mất tích" để sinh con

Có những người lại bị công chúng nghi ngờ mất tích để PR tên tuổi. Khánh Thy là ngôi sao gây hoang mang nhất năm 2013 khi trên trang cá nhân của kiện tướng dance sport bất ngờ đăng tải hình ảnh kinh dị: một người con gái xõa tóc ngồi trên chiếc xích đu trong một khu rừng hoang vắng. Kèm theo đó là những câu chữ bí ẩn: “Các người đã bắt tay nhau để lừa gạt và giết chết tôi". Ngày hôm đó tuyệt nhiên người ta không ai hay biết tin tức gì về Khánh Thy.

{keywords}

Hình ảnh trên trang cá nhân của Khánh Thy từng gây hoang mang cộng đồng mạng

Bắt nguồn từ một status (lời viết trên trang cá nhân) u ám và hình ảnh tượng trưng những ám hiệu nguy hiểm đến tính mạng được chính Khánh Thy đăng trên facebook của mình, hàng loạt những nghi vấn được đưa ra và tất cả đều lo lắng đến sự an nguy của ngôi sao người Việt. Đặc biệt, nỗi lo sợ bị đẩy lên đỉnh điểm khi báo giới không liên lạc được với Khánh Thy. Thậm chí có fan hâm mộ còn lần tìm vào nhà xác sau khi nghe tin.

Phải đến 2 ngày sau đó, đại diện quản lý của nữ hoàng dance sport mới lên tiếng trấn an dư luận. Sau đó, Khánh Thy trở lại. Cô không lên tiếng phủ nhận về status gây hoang mang dư luận trước đó, chỉ nói lời xin lỗi và chia sẻ cảm xúc “sự nông nổi và khờ dại đã cho tôi một bài học lớn”.

{keywords}

Sự trở lại rạng rỡ của Khánh Thy sau khi mất tích bí ẩn vài ngày

Mới đây, lại đến lượt danh hài Hiệp “gà”… mất tích. Hơn 2 tháng không có một cập nhật nào của nam danh hài nhiều scandal và thích chia sẻ cuộc sống riêng trên trang cá nhân. Điều đó khiến cộng đồng mạng Việt thấy lạ.

Chia sẻ lần cuối của Hiệp “gà” trên facebook vào ngày 4/8/2013. Anh đăng tải hình ảnh mình và cô vợ sắp cưới vào cuối năm. Những hình ảnh trước đó của anh đều vui vẻ cười đùa mặc thị phi của dư luận. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay, không một ai thấy anh trên facebook. Bạn bè, báo giới liên hệ điện thoại với anh đều bất thành.

{keywords}

Hình ảnh chia sẻ của Hiệp "gà" trên trang cá nhân vào ngày 4/8/2013 ghi lại cảnh anh và bạn gái trên một chuyến tàu

Cũng vì ảnh hưởng của vụ Khánh Thy “mất tích” nên cư dân mạng chỉ xôn xao một thời gian ngắn sau tin Hiệp “gà” biến mất “bí ẩn”. Nhiều người đồn đoán đó là một chiêu PR để gây chú ý. Có cư dân mạng đặt ra nghi vấn “Có thể Hiệp gà đã cai facebook”. Người khác lại hồ nghi “vì scandal nào đó nên không thể lộ diện”.

Dẫu những vụ mất tích bí ẩn của sao Việt và châu Á có hồi kết như thế nào thì công chúng vẫn luôn cần sự chung thực. Chỉ một phát ngôn, hành động cũng khiến ảnh hưởng đến hàng triệu người.

Theo Khám phá