Nhiều cư dân mạng Trung Quốc giờ đây không muốn tin vào bài báo đăng trên Tân Hoa xã với nội dung "phơi bày" những điều xấu xa của sao mạng Guo Meimei.


{keywords}

Guo, 23 tuổi, bị công an Trung Quốc bắt cùng 7 người khác trước thềm chung kết World Cup hồi tháng trước trong cuộc triệt phá đánh bạc bất hợp pháp trên mạng ở khắp Trung Quốc, China Daily cho biết.

The Age cho biết, Guo trở thành một người nổi tiếng trên internet cách đây 3 năm khi bắt đầu đăng một loạt ảnh về xe hơi đắt tiền, túi xách hàng hiệu và biệt thự đồ sộ cũng như liên tục khoe của cải. Guo tự khoe là làm quản lý của Hội chữ thập đỏ ở Trung Quốc. 

{keywords} 

Ngoài ra, Guo còn đăng một loạt ảnh đang tắm nắng trên các du thuyền sang trọng, ngồi đằng sau hàng đống phỉnh tại sòng bạc Macau. Tuy nhiên, điều mà Guo làm dân mạng choáng nhất là bức ảnh cho thấy cô này có số dư tài khoản 10 con số.

Hôm 4/7, truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV bắt đầu tiết lộ nguồn gốc của số tiền trên trong một bản tin gây sốc có kèm  lời thú nhận của cô gái "nhu mì" Guo và lời chứng thực của bạn trai cũ, trợ lý riêng của Guo.

Ngoài việc tham gia vào nghiệp đoàn đánh cược trên mạng mùa World Cup, Guo thú nhận vận hành một sòng bài trong căn hộ ở Bắc Kinh. Ngoài ra, Guo kiếm thêm thu nhập từ bán dâm nhưng chưa bao giờ ít hơn 100.000 NDT (17.400 USD) cho một lần quan hệ.

{keywords} 

"Tôi không thiếu đàn ông muốn tôi làm tình nhân của họ, có nhiều người - bất kể giá cả thế nào - muốn ngủ với tôi một đêm" Guo thừa nhận. Trên truyền hình, Guo như một người khác hẳn, không trang điểm và mặc đồng phục cam của trại giam.

Năm 2003, Guo đã thu 460.000 đô Hongkong (59.340 USD) cho một đêm duy nhất với một nam giới ở tỉnh Quảng Đông.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là, theo bài báo của Tân Hoa xãt, Guo đã thú nhận với cảnh sát cô ta chưa bao giờ là quản lý của phòng thương mại Hội chữ thập đỏ như khoe khoang trên Weibo.

"Tôi đăng thông tin đó lên Weibo vì phù phiếm, và tôi quá ngây thơ, không biết rằng Hội chữ thập đỏ lại là một tổ chức từ thiện lớn tới vậy".

Sự nổi tiếng cũng như suy sụp của Guo đã thu hút sự chú ý của công chúng Trung Quốc một cách đầy mê hoặc. Ngoài việc hé cánh cửa vào thế giới bồ nhí khét tiếng ở Trung Quốc, câu chuyện của Guo còn phản ánh khả năng nâng lên cũng như hạ xuống một người nổi tiếng nhanh như thế nào của mạng internet.

  • Hoài Linh