- Người chứng kiến vụ việc liên quan đến cái chết bất thường của 1 thanh niên ở huyện Bình Chánh, TP.HCM đã lên tiếng.

Gọi 113 vì bị truy sát?

Liên quan đến vụ “nghi vấn nam thanh niên bị ngã chết khi rời trụ sở công an”, đến nay, một số nhân chứng đã lên tiếng cho rằng, nạn nhân Bùi Tấn Hoàng (SN 1986, ngụ ấp 4, xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh) đã bị đánh đến chết.

Như VietNamNet đã thông tin, 15h chiều 17/8 anh Hoàng gọi điện thoại cho CS 113 yêu cầu đến bắt mình. Sau đó tổ công tác của đội cảnh sát trật tự - phản ứng nhanh, công an huyện Bình Chánh đến khu vực cầu Kinh C1, xã Tân Nhựt, huyện Bình Chánh đưa Hoàng về trụ sở công an xã làm việc.

{keywords}

Gia đình và người dân còn nhiều nghi vấn, đề nghị công an điều tra làm rõ về cái chết của nạn nhân Bùi Tấn Hoàng.

Theo phía công an đến chiều cùng ngày, vì thấy Hoàng bình thường nên công an xã cử người đưa anh này về nơi cư trú là ấp 4, xã Tân Kiên.

Tuy nhiên, rạng sáng 18/8, anh Hoàng cầm gậy ra đường Nguyễn Đình Kiên, xã Tân Nhựt chặn xe của anh C.H.C để cướp xe gắn máy thì anh này truy hô rồi cùng người dân truy đuổi. Nạn nhân Hoàng tự té ngã dẫn đến tử vong.

Dư luận hoài nghi về cái chết của anh Hoàng. Phía gia đình người thanh niên này bức xúc đề nghị công an làm rõ việc Hoàng có đi cướp hay không; tự té chết hay bị người khác hành hung đến chết?.

Anh L (bạn cùng dãy trọ với anh Hoàng tại ấp 2, xã Tân Nhựt) kể: chiều 17/8, Hoàng có mượn ĐTDĐ của anh để gọi cầu cứu lực lượng 113 vì theo Hoàng, hiện có người đang truy sát anh. Sau đó L có gặng hỏi ai truy sát thì Hoàng không trả lời.

Theo anh L, một lúc sau cảnh sát 113 có mặt và mời anh Hoàng về trụ sở làm việc. Rất nhiều người dân khác chứng kiến anh Hoàng lên xe của cảnh sát 113, sau khi xuất trình giấy CMND, tình trạng sức khoẻ bình thường…

Từ đó đến đêm anh L và nhiều người dân hoàn toàn không hay biết Hoàng đã ở đâu? Cho đến rạng sáng 18/8, họ bất ngờ khi nghe tin anh Hoàng tử vong.

Nhân chứng khẳng định: bị đánh chết

Trung tá Mai Văn Tiến – phó trưởng công an xã Tân Nhựt xác nhận: lực lượng cảnh sát 113 có mời anh Hoàng về trụ sở CA xã. Sau hơn 20 phút làm việc, anh Hoàng không nói rõ ai truy sát mình nên công an xã cử cán bộ dùng xe gắn máy đưa anh Hoàng về.

Thế nhưng tiếp xúc với P.V VietNamNet, vợ chồng ông M - người chứng kiến trực tiếp vụ việc - cho rằng Hoàng bị truy sát đến chết.

{keywords}
Vợ chồng ông M kể lại việc tận mắt thấy nhóm người cầm cây gậy đánh tới tấp 1 thanh niên ẩn nấp trong tấm bạt ven đường.

Ông M kể, hơn 12h sáng 18/8 vợ chồng ông nghe tiếng ồn ào trước nhà nên hé cửa ra xem. Ông thấy rõ, 1 thanh niên (sau này được xác định là Hoàng) chạy tới nấp trong 1 tấm bạt phủ ven đường. Lúc đó có 3 người đàn ông - theo ông M là dân phòng - cầm cây gậy đập túi bụi vào người thanh niên đang nấp trong tấm bạt. Những người này vừa đánh, vừa la “cướp! cướp!”.

Ông M kể tiếp, vài phút sau nhóm ba người đàn ông kéo thanh niên ra giữa đường. Vợ chồng ông M chạy gần đến xem thì thấy người thanh niên đã nằm bất động…

Bà vợ ông M quả quyết: “Lúc đó dường như người thanh niên đã tắt thở. Tôi có kêu những người đánh anh thanh niên đưa anh ta đi cấp cứu nhưng họ cứ lưỡng lự. Gần 30 phút sau, trước sự phản ứng dữ dội của người dân, họ mới đưa anh thanh niên đi”.

Được biết, trước khi chuyển đến bệnh viện huyện Bình Chánh, anh Hoàng đã tử vong.

Bà Triệu Thị X (SN 1960), mẹ anh Hoàng cho biết, có nhiều dấu hỏi xung quanh cái chết của con bà. Bà đặt vấn đề, tại sao khi con bà được lực lượng 113 đưa lên xe có xuất trình CMND đầy đủ, nhưng khi bà đến bệnh viện nhận diện thi thể con trai thì các bác sĩ thông báo: công an đưa con bà vào cấp cứu và khai báo là nạn nhân vô danh?

Bà X bức xúc, nếu căn cứ những dấu vết trên thi thể anh Hoàng, thật khó tin người này tự té, do có nhiều thương tích thâm tím ở khắp người ? Hiện gia đình bà X và người dân địa phương đang chờ công an điều tra và có câu trả lời rõ ràng, đầy đủ về cái chết của Hoàng.

Anh Sinh